truy Lượt Xem:10029

10 thực phẩm giàu arginine lành mạnh

Arginine là một loại axit amin. Axit amin là các khối xây dựng của protein. Protein được tiêu hóa thành các axit amin và sau đó hấp thu vào cơ thể. Chúng có thể được tách ra và đặt lại với nhau theo những cách khác nhau để tạo ra các protein khác nhau mà cơ thể bạn cần. Cơ thể của bạn có thể tự tạo ra các axit amin, nhưng những người khác, được coi là axit amin thiết yếu, phải đến từ thực phẩm bạn ăn.
 
Đối với các mục đích dinh dưỡng, các axit amin được chia thành ba loại:
 
Không cần thiết: Cơ thể của bạn có thể sản xuất đủ số lượng này để đáp ứng nhu cầu của cơ thể.
Cần thiết: Cơ thể bạn không thể sản xuất chúng, vì vậy bạn cần phải lấy chúng từ thực phẩm.
Semi-essential: Những axit amin này không cần thiết trong những hoàn cảnh bình thường, nhưng có thể trong những tình huống nhất định.
Arginine là một axit amin bán thiết yếu bởi vì nó thường cần thiết cho sự tăng trưởng của trẻ em, nhưng nó là không cần thiết cho người lớn khỏe mạnh. Cơ thể của bạn cũng có thể làm cho arginine ngoài việc lấy nó từ các nguồn thực phẩm, vì vậy thiếu sót rất hiếm. Tuy nhiên, một người có thể trở nên thiếu arginine nếu sản xuất của cơ thể không đáp ứng các yêu cầu của cơ thể.
 

Arginine làm gì?

Đây là những gì arginine làm cho cơ thể của bạn:
 
tạo ra oxit nitric, mở rộng và làm giãn động mạch và mạch máu, cải thiện lưu lượng máu
giúp chữa lành vết thương
hỗ trợ thận trong việc loại bỏ chất thải
tăng cường chức năng hệ miễn dịch
Người ta dùng arginine như một chất bổ sung chế độ ăn uống để giúp kiểm soát bệnh tim, đau thắt ngực và rối loạn chức năng cương dương, cũng như cho thể hình, chữa lành vết thương và sửa chữa mô. Có một số bằng chứng cho thấy lượng arginine tăng có thể hữu ích trong việc điều trị tất cả các tình trạng này. Tuy nhiên, dùng nó như là một bổ sung có thể có tác dụng phụ như đau bụng và tiêu chảy. Liều lớn hơn cũng có thể mang rủi ro cho những người dùng các loại thuốc khác hoặc có một số tình trạng sức khỏe nhất định.
 
Tin vui là việc sử dụng arginine từ các loại thực phẩm giàu đạm là an toàn và lành mạnh. Và kể từ khi arginine được làm từ các axit amin khác, thực phẩm giàu protein nói chung giúp tăng mức độ arginine. Tăng cường lượng arginine của bạn với 10 loại thực phẩm này.

1. Thổ Nhĩ Kỳ

Bạn sẽ tìm thấy lượng arginine cao nhất trong ức gà tây. Một vú đã nấu chín có 16 gram! Gà tây không chỉ là nguồn cung cấp protein tuyệt vời mà còn chứa nhiều chất dinh dưỡng khác như vitamin B và axit béo omega-3. Tô cơm gà tây này làm cho một bữa ăn tối dễ dàng với chỉ 15 phút thời gian chuẩn bị.
 
 

2. Thịt lợn thăn

Thịt lợn thăn, một loại thực phẩm giàu protein khác, xuất hiện trong một giây gần với hàm lượng arginine là 14 gram mỗi xương sườn. Nó cũng là một trong những miếng thịt lợn nạc, vì vậy nó ít chất béo hơn. Sử dụng nước xốt để thêm hương vị mà không có thêm chất béo; thử này thăn bourbon thịt lợn .
 

3. Gà

Gà là một cách phổ biến và lành mạnh để có được protein. Nó cũng là nguồn arginine tốt thứ ba. Một ức gà có 70% lượng khuyến cáo hàng ngày của bạn đối với protein và gần 9 gram arginine. Món gà và đậu pinto đậu này được đóng gói với hương vị và protein.

4. Hạt bí ngô

Nguồn động vật không phải là cách duy nhất để có được protein và arginine. Một tách hạt bí ngô có gần 7 gram. Hạt bí ngô cũng là nguồn cung cấp khoáng chất sắt và kẽm. Hãy thử thêm chúng như là một món salad giòn giòn hoặc như một phần của một hỗn hợp đường mòn .
 
 

5. Đậu nành

Một cốc đậu nành rang có 4,6 gram arginine. Đậu nành cũng là một nguồn tuyệt vời của khoáng chất kali và magiê. Hãy thử chúng như một món ăn thay thế lành mạnh.
 

6. Đậu phộng

Một tách đậu phộng chứa 4,6 gram arginine, mặc dù bạn không muốn ăn cả cốc trong một lần vì các loại hạt có nhiều chất béo. Thay vào đó, hãy trải cốc ra với một vài phần tư cốc trong suốt cả tuần. Ngoài hàm lượng protein của chúng, đậu phộng là một nguồn tốt cho các vitamin B3 và E, folate và niacin. Đậu phộng và chuối làm cho một cặp ngon trong sinh tố PBB này .

7. Spirulina

Spirulina là một loại tảo xanh lục mọc ở biển. Nó thường được mua dưới dạng bột và được sử dụng để bổ sung thêm chất dinh dưỡng cho sinh tố . Một tách spirulina có 4,6 gram arginine cùng với lượng canxi, sắt, kali và niacin cao. Tuy nhiên, đối với các công thức nấu ăn sinh tố bạn có nhiều khả năng sử dụng một muỗng canh spirulina, điều này sẽ làm cho số lượng arginine ở mức 0,28 gram.
 

8. Sữa

Vì chúng là nguồn protein, bạn cũng có thể lấy arginine từ các sản phẩm từ sữa như sữa, phó mát và sữa chua. Một cốc sữa chứa khoảng 0,2 gram, và 4 ounce pho mát cheddar chứa khoảng 0,25 gram. Hãy thử những loại nấm nhồi phô mai này để có món khai vị lành mạnh.
 

9. Chickpeas

Đậu xanh, hoặc đậu garbanzo, là một cách tuyệt vời để có được protein và chất xơ, đặc biệt là nếu bạn không ăn thịt. Một chén đậu xanh nấu chín chứa 1,3 gram arginine, 14,5 gam protein và 12,5 gam chất xơ. Làm cho đậu xanh với cà ri hoặc giúp mình với một số hummus !
 

10. Đậu lăng

Đậu lăng là một nguồn thực vật lành mạnh khác của chất xơ và protein. Không ngạc nhiên khi bạn cũng sẽ tìm thấy arginine trong chúng: khoảng 1,3 gram mỗi cốc. Một cốc đậu lăng cũng chứa 63% nhu cầu chất xơ hàng ngày của bạn. Hãy thử món súp ngon, thịnh soạn này , kết hợp cả đậu lăng và đậu garbanzo.

Tags: Chua co du lieu
Bình luận

Bình luận

Các bài viết mới

Các tin cũ hơn