truy Lượt Xem:10233

5 thủ thuật cho sự tự tin thấp

Hãy thử những lời khuyên này khi bạn cảm thấy không tự tin.
Tôi đã có một trong những ngày hôm nay khi nó cảm thấy như cuộc sống đã được cung cấp một cú đá trong răng sau khi khác. Tất cả chúng ta đều có những ngày đó. Khi chúng xảy ra, nó là bình thường để đi vào một chế độ tự tin dao động và thứ hai đoán tất cả các quyết định cuộc sống của bạn.   
 
Dưới đây là một số mẹo và thủ thuật về tinh thần tôi sử dụng khi tôi cảm thấy theo cách này và giới thiệu cho người khác. Cung cấp cho họ một thử và xem nếu họ làm việc cho bạn!
 

1. Hãy tự hỏi: "Lúc đầu tôi thấy kích thích lo lắng là gì nhưng bây giờ là tương đối dễ dàng?"

 
Biến động về tự tin thường xảy ra khi chúng ta bắt tay vào những thử thách mới, khó khăn, hoặc cả hai. Hãy thử giữ một danh sách tinh thần (hoặc vật lý) của những thứ đáng sợ và kích động lo lắng khi bạn là người mới bắt đầu nhưng đến dễ dàng ngay bây giờ khi bạn là một người chuyên nghiệp.  
 
Ví dụ của bạn có thể lớn hay nhỏ. Ví dụ: có thể bạn đã học cách tạo danh sách trên Craigslist. Hoặc có thể bạn có các ví dụ trong miền nuôi dạy con . Tôi nhớ cảm giác thực sự sợ hãi về việc cài đặt một chỗ ngồi xe hơi trong một chiếc xe cho thuê trong vài lần đầu tiên tôi đã làm nó, nhưng bây giờ tôi sẽ không thấy rằng kích động lo âu ở tất cả. Công nghệ và kỹ năng liên quan đến tiền bạc là các danh mục tốt để xem xét khi bạn đang cố gắng đưa ra các ví dụ của riêng mình. 
 
Mẹo: Bạn có thể cảm thấy khó nhớ lại các ví dụ khi bạn đang ở trong trạng thái thấp, do đó hãy suy nghĩ kỹ khi bạn có tâm trạng tốt hơn để có danh sách bạn có thể nghĩ lại.

2. Bước trở lại để đạt được quan điểm. 

 
Khi sự tự tin của bạn đã tạo ra một cú đánh, thật dễ dàng để đi vào một tailspin tinh thần đến điểm bạn bắt đầu tự hỏi mình nếu bạn là một kẻ thua cuộc trong cuộc sống nói chung. Hãy thử lùi lại và nhận một số quan điểm. Bạn có phải là cha mẹ tốt? Bạn có đủ khả năng hợp lý ở rất nhiều thứ không? Thành tựu của bạn là gì?
 
Hãy cụ thể với chính mình về những gì đang xảy ra với bạn về tinh thần. Ví dụ, tôi đã kết thúc với một hóa đơn nước $ 300 do một sai lầm ngu ngốc, và nó khiến tôi phải suy nghĩ, "Tôi kinh khủng về những điều phải làm bằng tiền." Khách quan, điều này không đúng. Cân bằng suy nghĩ của bạn. Bạn có thể không hoàn hảo, nhưng bạn có lẽ cũng không khủng khiếp.
 

3. Tự hỏi: "Tôi đang so sánh bản thân mình với ai?"

 
Khi một cái gì đó đánh bật sự tự tin của bạn về việc ra quyết định của bạn  , sự suy giảm tâm trạng đó thường gây ra sự so sánh xã hội. Khi điều này xảy ra với tôi, tôi thấy mình so sánh bản thân với những người đã đạt được những thành tựu nổi bật ( như những người đã mua một kho hàng xuống để mặc cả và phục hồi nó, tăng giá trị của nó đến mức họ có vài trăm nghìn đô la vốn chủ sở hữu trong đó.) Tôi nghĩ "Tại sao tôi không làm những việc như thế?" Tuy nhiên, nếu tôi hợp lý hơn trong việc so sánh xã hội của tôi, tôi có thể thấy rằng tôi đang làm khá tốt. Một lần nữa, tôi không phải là một rockstar tuyệt đối, nhưng hầu hết các quyết định của tôi vẫn là những quyết định tốt và tôi có nhiều thành tích. Mọi người đều có thể đạt được những thành tựu nổi bật sau cùng, nhưng chúng có xu hướng ít và xa, ngay cả đối với những người đạt thành tích cao, và chúng xen kẽ với những sai lầm và kết quả tầm thường. 
Các đối tượng phổ biến của so sánh xã hội bao gồm anh chị em, bạn bè trên Facebook , bạn cùng lớp và những người bạn đọc hoặc xem trực tuyến. Đôi khi tôi so sánh bản thân với những người trẻ hơn tôi và nghĩ rằng "Tôi nên làm tốt hơn tôi ở tuổi của tôi." Tôi biết nó có thể đi qua một chút không trung thực và khó chịu khi những người hoàn thành nói về trải nghiệm những khoảnh khắc tự trọng thấp . Tuy nhiên, nó chỉ đi để cho thấy rằng đằng sau hậu trường ngay cả những người thành công vẫn còn làm cho rất nhiều sai lầm trong cuộc sống và có các mô hình hành vi tự phá hoại làm họ thất vọng. Cuộc sống là lộn xộn cho tất cả mọi người.

4. Nhận ra rằng cảm giác tự nghi ngờ không nhất thiết có nghĩa là bạn đang đi sai đường.

 
Giống như tất cả các cảm xúc, tự nghi ngờ là một hệ thống báo hiệu phát triển. Nó nhắc chúng ta suy nghĩ cẩn thận về những gì chúng ta đang làm. Tuy nhiên, đó là một tín hiệu không hoàn hảo. Hệ thống này tạo ra nhiều báo động sai, đặc biệt là đối với những người dễ bị lo âu, và có thể gây ra những tin đồn vô ích.Cảm thấy tự nghi ngờ không nhất thiết có nghĩa là bạn đang đi sai đường. Nó thường chỉ có nghĩa là bạn đang phải đối mặt với một thử thách khó khăn, mới mẻ, hoặc cả hai. Trong khi tự nghi ngờ cảm thấy khó chịu, nó cũng có một số lợi ích. Đồng nghiệp của tôi, Tiến sĩ Barb Markway, đã viết một tác phẩm xuất sắc về sự tự tin.
 
Khi sự nghi ngờ của bạn không hoàn toàn là một báo động giả, có rất nhiều chiến lược bạn có thể sử dụng. Khi bạn cảm thấy hối tiếc về những quyết định không hoàn hảo, bạn có thể thử những lời khuyên này để đối phó với sự hối hận. Khi bạn nhận ra bạn cần cải thiện trong một khu vực, bạn sẽ dễ dàng hơn nếu bạn chuẩn bị tập trung vào việc cải thiện thói quen của mình thay vì cố gắng đạt được sự hoàn hảo ( chụp cho sự hoàn hảo có khả năng sẽ phản tác dụng)).
 

5. Biết những gì bạn cần để thời tiết bão và trả lại.

 
Biết điều gì hiệu quả cho bạn khi bạn cần nuôi dưỡng để vượt qua những thử thách về cảm xúc. Bạn có thể chọn các chiến lược xã hội, như liên hệ với bạn bè hoặc thảo luận về các tình huống căng thẳng với đối tác lãng mạn của bạn. Bạn có thể có các chiến lược vật lý để đối phó với căng thẳng như có một đêm đầu, ngủ trưa, tập thể dục, thở chậm, yoga hoặc thiền định . Hoặc, xem xét các chiến lược hành vi yêu thích của bạn, như đối xử với chính bạn đối với thực phẩm bạn thích hoặc đi xem phim. Nếu bạn cảm thấy bị cô lập về mặt xã hội, hãy cân nhắc tiếp cận với một số kết nối xã hội yếu hơn, chẳng hạn như các đồng nghiệp mà bạn biết nhưng không đặc biệt thân thiết. 
 
Cuối cùng, hãy nhớ bất cứ điều gì bạn có xu hướng làm khi bạn nhấn mạnh rằng thực sự làm cho bạn cảm thấy tồi tệ hơn, như ở lại rất muộn. Khắc phục các mẫu tự phá hoại như thế này. Bạn có thể muốn ở lại khi bạn cần phải nghỉ ngơi trong ngày, nhưng nếu nó gây ra vấn đề cho bạn, thì bạn có thể cần phải bắt đầu quá trình giảm tốc độ của bạn sớm hơn vào buổi tối. Ví dụ, tắm lúc 7 giờ tối thay vì 9 giờ tối vào những ngày bạn cảm thấy căng thẳng.

Tags: Chua co du lieu
Bình luận

Bình luận

Các bài viết mới

Các tin cũ hơn