truy Lượt Xem:10017

7 cách cơ thể bạn hưởng lợi từ nước chanh

Nước chanh là tất cả những cơn thịnh nộ những ngày này.
 
Nhiều nhà hàng phục vụ thường xuyên, và một số người bắt đầu ngày mới với nước chanh thay vì cà phê hoặc trà . Không có nghi ngờ chanh rất ngon, nhưng thêm chúng vào nước làm cho bạn khỏe mạnh?
 
Lợi ích sức khỏe của nước chanh
Phần lớn bằng chứng ủng hộ lợi ích sức khỏe của nước chanh là giai thoại.
 
Ít nghiên cứu khoa học đã được thực hiện cụ thể về tác động của nước chanh đối với sức khỏe nói chung, nhưng một số nghiên cứu tồn tại trên lợi ích của chanh và nước riêng biệt.
 

1. Nó thúc đẩy hydrat hóa.

Theo Hội đồng Thực phẩm và Dinh dưỡng , lượng nước tham khảo chế độ ăn uống là 91 đến 125 ounce. Điều này bao gồm nước từ thực phẩm và đồ uống.
 
 
Nước là thức uống tốt nhất cho hydrat hóa, nhưng một số người không thích hương vị của nó một mình. Thêm chanh làm tăng hương vị của nước, có thể giúp bạn uống nhiều hơn.
 

2. Đó là một nguồn vitamin C.

Trái cây có múi như chanh có hàm lượng vitamin C cao, chất chống oxy hóa chính giúp bảo vệ tế bào tránh khỏi các gốc tự do gây tổn hại.
 
Vitamin C có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và đột quỵ , và hạ huyết áp . Nghiên cứu được công bố ở Stroke cho thấy những người có nồng độ vitamin C thấp, đặc biệt là những người béo phì với huyết áp cao, có nguy cơ đột quỵ cao hơn. Vitamin C cũng có thể giúp ngăn ngừa hoặc hạn chế thời gian của cảm lạnh thông thường ở một số người, mặc dù các nghiên cứu là mâu thuẫn.
 
 
Trong khi chanh không đứng đầu danh sách các loại trái cây họ cam quýt giàu vitamin C, chúng vẫn là một nguồn tốt. Theo Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ , 1/4 cốc nước cốt chanh cung cấp khoảng 23,6 gram vitamin C. Đó là hơn 30 phần trăm mức trợ cấp hàng ngày được đề nghị (RDA).
 

3. Nó cải thiện chất lượng da của bạn.

Vitamin C có trong chanh có thể giúp giảm nếp nhăn da. Một nghiên cứu được công bố trong Hiệp hội Dinh dưỡng lâm sàng Hoa Kỳ kết luận rằng những người tiêu thụ nhiều vitamin C ít có nguy cơ bị nhăn và khô da.
 
Làm thế nào nước cải thiện làn da là gây tranh cãi, nhưng có một điều chắc chắn. Nếu da của bạn bị mất độ ẩm, nó trở nên khô và dễ bị nhăn. Cho dù nó tốt hơn để áp dụng kem dưỡng ẩm cho da hoặc uống nhiều nước là không rõ ràng, nhưng UW Health khuyến cáo uống ít nhất tám ly nước mỗi ngày để giữ ẩm và loại bỏ da độc tố.

4. Nó hỗ trợ giảm cân.

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Sinh hóa và Dinh dưỡng Lâm sàng cho thấy chất chống oxy hóa polyphenol được tìm thấy trong chanh làm giảm đáng kể tăng cân do chế độ ăn nhiều chất béo ở chuột. Ngoài ra, đề kháng insulin được cải thiện.
 
Trong khi các kết quả tương tự cần phải được chứng minh ở người, bằng chứng giai thoại là mạnh mẽ rằng nước chanh hỗ trợ giảm cân. Cho dù điều này là do sự gia tăng lượng nước và sự sung mãn hay chanh vẫn còn được nhìn thấy.
 

5. Nó hỗ trợ tiêu hóa.

Một số người uống nước chanh như một thuốc nhuận tràng buổi sáng hàng ngày để giúp ngăn ngừa táo bón . Uống nước chanh ấm hoặc nóng khi quý vị thức dậy có thể giúp hệ thống tiêu hóa của quý vị di chuyển.
 
Thuốc Ayurvedic tin rằng vị chanh chua giúp kích thích “agni” của bạn. Trong Ayurveda, một loại agni mạnh nhảy-khởi động hệ tiêu hóa, cho phép bạn tiêu hóa thức ăn dễ dàng và giúp ngăn ngừa sự tích tụ chất độc.
 
 

6. Nó làm mát hơi thở.

Bạn đã bao giờ cọ xát một quả chanh trên tay để loại bỏ mùi hôi thối? Nó được cho là trung hòa mùi. Cùng một phương thuốc dân gian có thể áp dụng cho hơi thở hôi gây ra bởi ăn thức ăn có mùi mạnh như tỏi, hành tây, hoặc cá.
 
Giữ hơi thở của bạn ngọt ngào hơn bằng cách uống một ly nước chanh sau bữa ăn và điều đầu tiên vào buổi sáng. Chanh được cho là kích thích nước bọt, và nước giúp ngăn ngừa khô miệng , dẫn đến hơi thở hôi gây ra bởi sự phát triển của vi khuẩn dư thừa.

7. Nó giúp ngăn ngừa sỏi thận.

Axit xitric trong chanh có thể giúp ngăn ngừa sỏi thận canxi . UW Health khuyến nghị tăng lượng acid citric để giảm nguy cơ mắc sỏi canxi mới. Uống nước chanh không chỉ giúp bạn có thêm axit xitric, mà còn là nước bạn cần để ngăn ngừa sỏi.
 
Có 1/2 chén nước chanh cung cấp cùng một lượng axit xitric mà bạn tìm thấy trong các loại thuốc theo toa.
 

Cách pha nước chanh

Để gặt hái bất kỳ lợi ích sức khỏe nào của nước chanh, bạn cần uống nó một cách nhất quán, và bạn cần nhiều hơn chỉ một miếng chanh trong cốc của bạn.
 
Khi làm nước chanh, luôn luôn sử dụng chanh tươi và không phải chanh nhân tạo từ một chai. Để làm cho nước chanh, vắt nửa quả chanh vào 8 ounces nước sôi, ấm hoặc lạnh. Để làm cho thức uống càng khỏe mạnh càng tốt, hãy sử dụng nước lọc và chanh hữu cơ.
 
Truyền hương vị cho nước chanh bằng cách thêm:
 
một vài lò xo bạc hà
một muỗng cà phê xi-rô cây thích hoặc mật ong sống
một lát gừng tươi
một chút quế
Bạn cũng có thể thêm lát trái cây tươi cam quýt khác như chanh và cam, hoặc lát dưa leo.
 
Có viên đá chanh trên tay là một cách tuyệt vời để thêm chanh vào nước nhanh. Chỉ cần vắt nước chanh tươi vào khay đá và đóng băng. Thả một vài viên vào một ly nước lạnh hoặc nóng khi cần thiết.
 
Bắt đầu buổi sáng của bạn với một cốc nước chanh ấm, và giữ bình đựng nước với một vài trái chanh thái lát trong tủ lạnh để uống suốt cả ngày.

Tác dụng phụ của nước chanh

Nước chanh nói chung là an toàn để uống, nhưng có một vài tác dụng phụ tiềm ẩn cần phải biết. Chanh có chứa axit xitric, có thể làm mòn men răng (một sự mỉa mai mỉa mai cho những người sử dụng chanh để giúp thở hôi). Để hạn chế nguy cơ, hãy uống nước chanh qua ống hút và sau đó súc miệng.
 
Khi nói đến ợ nóng , nước chanh có thể đi theo một trong hai cách. Axit xitric có tính axit có thể kích thích chứng ợ nóng ở một số người. Những người khác có thể bị giảm chứng ợ nóng vì chanh trở nên kiềm ở đường tiêu hóa. Nếu chanh làm trầm trọng thêm chứng ợ nóng của bạn, tránh uống nước chanh.
 
Một số người báo cáo các chuyến đi thường xuyên hơn đến phòng tắm khi uống nước chanh. Mặc dù nước chanh thường được gọi là thuốc lợi tiểu , một chất làm tăng sản xuất nước tiểu, bằng chứng không cho thấy rằng vitamin C từ các nguồn tự nhiên như chanh có tác dụng lợi tiểu.
 
Nếu bạn gặp phải sự cần thiết phải nghỉ ngơi thêm trong phòng tắm trong khi uống nước chanh, nó nhiều hơn khả năng gây ra bởi lượng nước tăng lên.
 

Mang đi

Nghiên cứu cho thấy nước chanh có lợi ích sức khỏe tiềm năng. Nhưng, trong một số trường hợp, cần nhiều nghiên cứu hơn. Thêm chanh vào nước của bạn có thể giúp bạn uống nhiều hơn trong suốt cả ngày để giúp bạn giữ nước, điều này rất quan trọng đối với sức khỏe tốt.
 
Nếu bạn uống nó nóng, nước chanh là một thay thế an ủi cho các đồ uống nóng khác. Nếu bạn uống lạnh, nó sẽ làm mới và tiếp thêm sinh lực.
 
Bất kể bạn thích nó như thế nào, nước chanh có thể giúp bạn tăng cường sức khỏe.

Tags: Chua co du lieu
Bình luận

Bình luận

Các bài viết mới

Các tin cũ hơn