truy Lượt Xem:10216

7 thói quen lành mạnh buổi sáng mà mất ít thời gian nhưng có một tác động lớn

Đối với tốt hơn hoặc tồi tệ hơn, những lựa chọn chúng tôi thực hiện vào buổi sáng đã khiến chúng tôi phải bận rộn trong ngày. Hãy nghĩ đến lần cuối cùng bạn lao ra khỏi cửa mà không ăn sáng hoặc làm thế nào một bộ chìa khóa bị đặt sai chỗ có thể khiến tâm trí bạn trở thành một cái đuôi. Thật dễ dàng để mất kiên nhẫn và dễ cáu kỉnh cả ngày sau khi thức dậy ở bên trái giường!
 
Phát triển thói quen lành mạnh là vào chương trình nghị sự của mọi người nhưng theo sau với ý định tốt của chúng tôi là khó hơn nó có vẻ, đặc biệt là khi bạn đang bận rộn. Tin tốt là thói quen ít tốn kém và phức tạp hơn, thì càng có nhiều khả năng chúng ta phải gắn bó với nó. Nghiên cứu cho thấy rằng mọi người duy trì thói quen lành mạnh khi đây là những thay đổi nhỏ và dễ quản lý đối với lối sống của một người.
 
Mặc dù có mục tiêu lớn, nhưng việc tạo thói quen buổi sáng của bạn càng đơn giản càng tốt sẽ có tác động lớn hơn đến cuộc sống của bạn, nếu chỉ vì bạn sẽ nhớ làm cho chúng trở nên nhất quán hơn.
 
Bạn muốn đưa ra một thói quen buổi sáng để giúp bạn đầu tư vào sức khỏe của bạn, có thể là thể chất, tinh thần, hay tinh thần? Dưới đây là 7 nghi thức bạn nên cân nhắc.
 

1. Stretch

 
Bạn bè của chúng tôi làm điều đó một cách tự nhiên sau khi thức dậy từ giấc ngủ nhưng thực tế không đủ phổ biến ở con người, đó là một sự xấu hổ! Một đoạn căng đơn giản vào buổi sáng có thể cải thiện tư thế của bạn, giảm đau lưng mãn tính, tăng lưu lượng máu đến não của bạn để tập trung tốt hơn và tiếp thêm sinh lực cho bạn cùng một lúc. Thêm vào đó, duỗi thẳng ngay sau khi bạn lăn ra khỏi giường sẽ cho bạn thời gian để kết nối lại với chính mình và thức dậy nhẹ nhàng.
 
Các chuyên gia từ Đại học Thể thao Mỹ đề nghị tập trung vào hamstrings, hông flexors, bắp chân và cơ ngực vì đây là những cơ bắp thường chặt chẽ nhất và cứng. Giữ mỗi căng 15 đến 30 giây và lặp lại 3-5 lần ở mỗi bên của cơ thể. Theo quy tắc chung, bạn sẽ cảm thấy một chút kéo, cẩn thận không kéo dài đến một điểm đau đớn.
 
Nếu bắt đầu một thói quen kéo dài âm thanh đáng sợ, đừng băn khoăn! Điều quan trọng là làm những gì cảm thấy phù hợp với bạn. Ít hơn năm phút là quá đủ để bắt đầu gặt hái những lợi ích từ việc làm việc linh hoạt của bạn mỗi ngày.
 

2. Có một tách tràLàm thế nào để sử dụng trà trong thói quen chăm sóc da của bạn

 
Cho dù bạn thưởng thức trà xanh, trà Ăn sáng kiểu Anh cổ điển hoặc chai thời thượng, tạo thói quen uống cốc mỗi sáng là một ý tưởng hay. Đóng gói với các chất chống oxy hóa có tên Epigallocatechin-3-gallate (EGCG) hoặc catechin, lá trà giữ sức mạnh chữa bệnh. Chúng chống lại các gốc tự do trong cơ thể chúng ta để giảm viêm, ngăn ngừa các bệnh như ung thư, bệnh tim và suy giảm thần kinh.
 
Uống trà như là một phần của nghi thức buổi sáng của bạn cũng là một cách tốt để đánh thức nhẹ nhàng vì nó thúc đẩy sự tỉnh táo tinh thần mà không gây đau đầu cho bạn sau này. Trà giúp với các vấn đề tiêu hóa là tốt, và sẽ nhận được những thứ di chuyển, do đó bạn có thể bắt đầu một ngày của bạn cảm thấy ánh sáng và tràn đầy sinh lực.

3. Nhận một số Sunshine

 
Nhận được một liều lượng tốt của ánh nắng mặt trời ngay khi bạn thức dậy - cho dù bằng cách đi ra ngoài để đi bộ ngắn hoặc ăn sáng trong phòng có cửa sổ hướng về phía đông - là một trong những thói quen buổi sáng dễ dàng và bổ ích nhất để tham gia.
 
Ánh sáng tự nhiên có lợi cho việc điều hòa nhịp sinh học của chúng ta , đặc biệt là vào buổi sáng. Nó thúc đẩy sự tỉnh táo bằng cách kích thích các chất dẫn truyền thần kinh liên quan đến kích thích trong não của chúng ta. Tiếp xúc với ánh sáng cũng quan trọng đối với việc sản xuất melatonin , một loại hoóc-môn cần thiết cho giấc ngủ thích hợp và an toàn. Làm thế nào bạn ngủ vào ban đêm có thể được xác định ngay sau khi bạn thức dậy!
 
Nhưng nếu nó là thời gian để tăng và tỏa sáng và mặt trời là hư không để được nhìn thấy? Bạn có thể đầu tư vào các loại đèn trị liệu ánh sáng bắt chước ánh sáng mặt trời đầy đủ và thường được sử dụng để điều trị rối loạn tình cảm theo mùa.
 

4. Sáng tạo

 
Sử dụng trí tưởng tượng của chúng tôi và dành thời gian cho việc theo đuổi sáng tạo không phải là điều chúng tôi mong muốn khi chúng tôi chiến đấu với nút báo lại nhưng nghiên cứu cho biết rằng buổi sáng sớm thực sự là thời gian tốt nhất để cung cấp cho bộ não của chúng tôi một chút tập luyện.
 
Hãy nghĩ theo cách này: nhu cầu đặt ra cho chúng ta trong ngày của chúng ta đòi hỏi chúng ta phải lựa chọn, sử dụng ý chí của chúng ta, và tập trung vào chúng ta, tất cả đều mệt mỏi và làm suy yếu khả năng sáng tạo của chúng ta. Bắt các loại nước ép sáng tạo của chúng tôi không lâu sau khi thức dậy là một cách hay để nắm bắt các nguồn lực não đó trước khi năng lượng của chúng ta cạn kiệt.
 
Nó cũng chỉ ra thời gian này trong ngày là khi vỏ não trước trán của chúng ta hoạt động nhiều nhất . Khu vực não này liên quan chặt chẽ đến sự sáng tạo nghệ thuật và tư duy phân kỳ, hoặc tìm ra những ý tưởng mới để giải quyết vấn đề.
 
Không có một xương nghệ thuật trong cơ thể của bạn? Bạn không cần phải là Picasso tiếp theo hoặc JK Rowling để gặt hái những lợi ích của việc sử dụng trí tưởng tượng của bạn. Trên thực tế, nghiên cứu chỉ ra rằng việc sáng tạo theo những cách nhỏ như tô màu, hát hoặc ghi nhật ký có tác động tích cực đến sức khỏe tâm thần của chúng ta và có thể bảo vệ chúng ta khỏi sự suy giảm nhận thức khi chúng ta già đi.
 
Thay vì di chuyển qua các phương tiện truyền thông xã hội vào buổi sáng, tại sao không thử ghi nhật ký ý thức luồng hoặc ghi nhớ một cách vô thức trong vài phút khi ăn sáng?

5. Ăn một miếng trái cây

 
Muốn có một hệ thống miễn dịch mạnh, chống viêm, ngủ ngon, đầy năng lượng và có làn da tốt? Tiêu thụ trái cây trên cơ sở hàng ngày có thể giúp với tất cả điều đó!
 
Là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, bữa sáng là thời điểm hoàn hảo để kết hợp ít nhất một trong 5 ngày của chúng tôi, đặc biệt là nghiên cứu cho thấy khả năng của chúng tôi để làm cho lựa chọn thực phẩm lành mạnh trở nên yếu đi. Ăn một bữa ăn sáng tốt với sự bao gồm của ít nhất một miếng trái cây là một cách dễ dàng để đảm bảo rằng bạn có được các chất dinh dưỡng cần thiết và chất chống oxy hóa cơ thể của bạn cần phát triển mạnh.
 
Nếu bạn đang tìm kiếm những ý tưởng ăn sáng đầy sức khỏe, chúng tôi có một tấn cho bạn. Hãy thử loại Beet Red, Pear, Orange, và Apple Smoothie này, Smoothie Winter Citrus , những loại xoài Matcha huyền diệu Mango , và những quả lê được làm bằng bột yến mạch Hazelnut Oatmeal .

6. Thêm hạt Chia vào bữa sáng của bạn

 
Những hạt giống này có thể rất nhỏ, nhưng lợi ích sức khỏe của chúng thì không. Đóng gói với omega-3, chất xơ, một tấn vi chất dinh dưỡng (kali, canxi, sắt, phốt pho và mangan), và chất chống oxy hóa, hạt chia rất tốt cho tiêu hóa, điều hòa lượng đường trong máu và ngăn ngừa các bệnh lớn.
 
Bạn không chắc chắn làm thế nào để bao gồm hạt Chia trong bữa ăn sáng của bạn? Kiểm tra này Chia Pudding Với quả việt quất , những Chia Oat chuối Pancakes , các Blackberry Chia Jam Crumble Bars , và các Berry Fruit Tarts Với Chia Seeds .
 
Nếu bạn thiếu thời gian, hãy thử thêm một muỗng hạt Chia vào ly sinh tố khi đang di chuyển hoặc chỉ cần trộn một muỗng canh trong một cốc nước.
 

7. Uống Vitamin B12 của bạn

 
Cho dù bạn ăn một chế độ ăn thực vật hay không, bổ sung vitamin B12 là một ý tưởng tốt. Ngoài việc là một vấn đề thuần chay, ước tính có tới 30% dân số thiếu vitamin này.
 
Cần thiết để duy trì sự cách nhiệt của các tế bào thần kinh để bảo vệ các chức năng thần kinh và nhận thức của chúng ta, vitamin B12 cũng có trách nhiệm phá vỡ các axit amin và axit béo để cung cấp năng lượng cho cơ thể chúng ta. Nếu bạn muốn biết thêm thông tin về tầm quan trọng của vitamin B12 và cách đáp ứng nhu cầu ăn kiêng của bạn, hãy xem Cách nhận B12 và B-Complex Vitamin trong Chế độ ăn chay .

Tags: Chua co du lieu
Bình luận

Bình luận

Các bài viết mới

Các tin cũ hơn