truy Lượt Xem:10010

Ăn uống lành mạnh cho trẻ em

 
Ăn uống lành mạnh là điều cần thiết cho sức khỏe, sự tăng trưởng và phát triển của con quý vị. Ăn uống lành mạnh trong thời thơ ấu có nghĩa là họ sẽ có ít cơ hội phát triển các bệnh mãn tính như bệnh tim, tiểu đường loại 2, béo phì và một số bệnh ung thư. Nó cũng sẽ có nghĩa là họ cảm thấy tốt hơn, nhìn tốt hơn và tận hưởng cuộc sống nhiều hơn.
 

Ăn uống lành mạnh là gì?

Để giữ sức khỏe và duy trì cân nặng khỏe mạnh, trẻ cần vận động cơ thể và ăn đúng lượng chất dinh dưỡng để cân bằng năng lượng mà chúng sử dụng.
 
Các hướng dẫn chế độ ăn uống Úc khuyên con nên thưởng thức một loạt các món ăn từ những năm nhóm thực phẩm :
 
trái cây
rau, đậu và đậu
ngũ cốc (bao gồm bánh mì, gạo, mì ống và mì), tốt nhất là nguyên hạt
thịt nạc, cá, gia cầm và / hoặc lựa chọn thay thế
sữa, sữa chua, pho mát và / hoặc lựa chọn thay thế (trẻ em dưới 2 tuổi nên có sữa béo đầy đủ, nhưng trẻ lớn hơn và thanh thiếu niên nên được khuyến khích có các loại giảm chất béo).
minh họa các nhóm thực phẩm
Ăn uống lành mạnh từ 5 nhóm thực phẩm (trên) là điều cần thiết cho tất cả trẻ em.
Trẻ em nên hạn chế ăn các loại thực phẩm có chứa chất béo bão hòa, thêm muối hoặc thêm đường. Họ cũng nên được khuyến khích chọn nước uống.

Con tôi cần bao nhiêu thức ăn?

Trẻ em cần ăn nhiều hơn khi chúng lớn lên. Theo hướng dẫn, con bạn nên ăn những thực phẩm này mỗi ngày :
 
2 - 3 năm: 1 quả ăn; 2½ phần rau; 4 phục vụ ngũ cốc; 1 khẩu phần thịt / gia cầm; 1½ phục vụ sữa
4 - 8 tuổi: 1½ trái cây; 4½ khẩu phần rau; 4 phục vụ ngũ cốc; 1 ½ khẩu phần thịt / gia cầm; 1½ - 2 phần sữa
9 - 11 tuổi: 2 trái cây; 5 khẩu phần rau; 4 - 5 phục vụ ngũ cốc; 2½ phần thịt / gia cầm; 2½ - ​​3 phần sữa
12 - 13 tuổi: 2 trái cây; 5 - 5 ½ phần rau; 5 - 6 phục vụ ngũ cốc; 2 ½ phục vụ thịt / gia cầm; 3 ½ phục vụ sữa

Mẹo để khuyến khích thói quen ăn uống lành mạnh

Dạy con bạn cách ăn uống lành mạnh bây giờ có nghĩa là trẻ sẽ có nhiều khả năng tự lựa chọn lành mạnh hơn khi chúng lớn lên.
 
làm cho bữa ăn thời gian gia đình, mà không cần bất kỳ màn hình nào
làm cho thực phẩm lành mạnh trở nên thú vị, ví dụ bằng cách cắt trái cây hoặc bánh mì thành những hình dạng thú vị
khuyến khích con bạn ngồi cùng bạn tại bàn
ăn sáng lành mạnh mỗi ngày
thử các loại thực phẩm mới và cho trẻ thấy thức ăn đến từ đâu; hãy để họ giúp bạn mua thực phẩm từ các cửa hàng
nấu ăn và thử các công thức nấu ăn mới cùng nhau
đừng giữ đồ ăn vặt trong nhà
giữ một bát trái cây tiện dụng cho một bữa ăn nhẹ
rửa tay và đảm bảo thức ăn được chuẩn bị và cất giữ an toàn.

Thực phẩm để hạn chế

Một số loại thực phẩm không cần thiết trong chế độ ăn của trẻ em. Chúng được gọi là 'thức ăn tùy ý' và thường có hàm lượng kilojoule cao, chất béo bão hòa, thêm đường hoặc muối bổ sung.
 
Bạn có thể ăn một lượng nhỏ thức ăn tùy ý ngay bây giờ và sau đó là một phần của chế độ ăn uống cân bằng. Nhưng bạn nên cố gắng hạn chế các loại thực phẩm này trong chế độ ăn uống hàng ngày của con bạn vì chúng có thể dẫn đến trẻ em bị thừa cân hoặc phát triển bệnh trong cuộc sống sau này.

Ví dụ về thực phẩm để hạn chế là:

 
bánh quy ngọt, bánh ngọt và món tráng miệng
thịt và xúc xích chế biến
kem, bánh kẹo và sô cô la
bánh nướng thịt và bánh ngọt khác
bánh mì kẹp thịt thương mại, pizza, khoai tây chiên và các món chiên
khoai tây chiên giòn và các món ăn vặt béo và / hoặc mặn khác
kem và bơ
đường và nước ngọt.

Dưới đây là một số mẹo giúp bạn hạn chế thức ăn cho trẻ em:

 
Thay vì sử dụng nhiều bơ, bơ thực vật, kem hoặc dừa hoặc dầu cọ, hãy chọn dầu thực vật, bơ, bơ, bơ và bơ.
Đọc nhãn và luôn chọn các tùy chọn muối thấp.
Đừng thêm muối vào thức ăn khi nấu ăn hoặc ở bàn ăn.
Cung cấp nước thay vì nước ngọt có đường, thân mật, đồ uống năng lượng hoặc đồ uống thể thao.

Tags: Chua co du lieu
Bình luận

Bình luận

Các bài viết mới

Các tin cũ hơn