truy Lượt Xem:10013

Bạn có đói không?

Lần sau khi bạn muốn cho thức ăn vào miệng, hãy tự hỏi: bạn có đói không? Tin tưởng rằng nó hay không, nhận ra những cơn đói thực sự có thể khó hơn nó có vẻ.
Chúng tôi ăn vì nhiều lý do: lý do chính, tất nhiên, là nuôi dưỡng cơ thể chúng ta, tăng năng lượng và bảo vệ sức khỏe của chúng ta. Tuy nhiên, chúng tôi thường hiểu sai các thông điệp mà cơ thể gửi cho chúng tôi (như cảm giác khát nước hoặc cảm lạnh, hoặc căng thẳng , lo âu hoặc chán nản) và tự động trả lời bằng cách ăn uống.
 
Chúng ta đều biết làm thế nào an ủi một sô cô la có thể là khi bạn đã có một ngày khủng khiếp trong công việc, hoặc cảm thấy cô đơn và bị từ chối. Thật không may, sô cô la ngắn cao sẽ sớm được thay thế bởi cảm giác tội lỗi, và do đó, các xoắn ốc tiêu cực của ăn uống cảm xúc bắt đầu.
 
Thức ăn cũng là một phần không thể thiếu trong xã hội chúng ta. Chúng tôi kỷ niệm nhiều dịp đặc biệt (như sinh nhật, Giáng sinh, Eid hoặc gặp gỡ bạn bè) với thức ăn - cho dù chúng tôi có nhu cầu dinh dưỡng thực sự hay không. 

Ngoài tầm với

Thực tế đáng buồn là nhiều người đã quên mất cảm giác đói thực sự như thế nào và mất đi kỹ năng cơ bản để nhận ra khi cơ thể của họ có đủ thức ăn - khi nó đã được satiated. (Mặc dù những gì cha mẹ bạn đã nói với bạn, bạn không phải hoàn thành mọi thứ trên đĩa của bạn - chỉ cần nhớ để món ăn lên một phần nhỏ hơn thời gian tới - và bạn chắc chắn không phải ăn món tráng miệng.)
 
Chúng tôi đã mất liên lạc với nhu cầu của cơ thể và, do đó, đã biến thành một quốc gia béo phì với nhiều bệnh lối sống béo phì như tiểu đường và bệnh tim làm tê liệt hệ thống y tế của chúng ta.
 
Học cách nhận ra khi bạn đang thực sự cảm thấy đói thực sự là một bước quan trọng bạn có thể thực hiện để giảm lượng năng lượng và cải thiện khả năng giảm cân. 
Dưới đây là một vài lời khuyên - lịch sự của Heart and Stroke Foundation - để giúp bạn kiểm soát những cảm xúc và vòng eo của bạn: 

Nhật ký thực phẩm

Giữ nhật ký thực phẩm và ghi lại cảm xúc và lý do ăn uống - điều này sẽ giúp bạn xác định các yếu tố kích thích ăn uống / ăn quá nhiều lần lượt sẽ giúp bạn xử lý tình huống tốt hơn vào lần sau. 

Quản lý tình huống

Cảm xúc và tình huống cảm xúc cần được giải quyết một cách thích hợp tức là nói chuyện với đối tác / sếp / bạn thân của bạn và đồng ý hoặc thậm chí đi bộ nhanh để bình tĩnh lại sẽ ngăn bạn tiếp cận bữa trưa xa hoa hoặc món tráng miệng lớn ! 

Đánh giá cơn đói của bạn

Lắng nghe cơ thể của bạn và chỉ ăn khi bạn đói bụng và không đói bụng - đánh giá cơn đói của bạn trên thang điểm từ 1 đến 10 (10 = ravenous và 1 = satisfied). Làm cho điều này trở thành thói quen và sau một vài tuần, kiểu suy nghĩ này sẽ xảy ra một cách tự nhiên và sẽ giúp bạn đeo phanh khi bạn đang trên bờ vực ăn cảm xúc! 

Thực hiện một số thay thế

Dần dần thay thế các loại thực phẩm có hàm lượng kilojoule cao (ví dụ) với các lựa chọn kilojoule thấp hơn, thay vì bánh pho mát có một bát dâu tây / anh đào với một ít phô mai ricotta (chất béo thấp hơn) và nước sốt sô cô la. 

Uống một ly nước

Hầu hết chúng ta không uống đủ nước và do đó cơn khát có thể dễ dàng bị nhầm lẫn là đói. Lần sau, bạn cảm thấy đói, uống một ly nước , chờ một vài phút và xem liệu có muốn ăn uống không. 

Kết thúc với sự

hỗ trợ của bạn thân là điều quan trọng và chắc chắn cần thiết để giúp nâng cao tinh thần của bạn - bằng cách này bạn sẽ không cần phải chuyển sang những thực phẩm thoải mái kilojoule-laden này - gọi điện cho bạn bè thay vì gửi e-mail hoặc phim với mẹ của bạn hoặc một vài người bạn tốt - bạn sẽ ngạc nhiên với những gì mà nó có thể tạo ra.

Hãy dành thời gian cho bản thân

Bạn có thể ăn bất cứ thứ gì bạn muốn với điều kiện bạn đợi 30 phút trước khi bạn có nó. Khi thời gian trở thành một yếu tố, bạn có thể xem xét lại và thấy rằng bạn không thực sự cần phải ăn thức ăn đặc biệt và điều này sẽ giúp ngăn chặn bạn từ một cách tự nhiên binging mà bạn rất có thể hối tiếc sau này. 

Tags: Chua co du lieu
Bình luận

Bình luận

Các bài viết mới

Các tin cũ hơn