truy Lượt Xem:10060

Bạn có nên uống bia rượu thấp hoặc đồ uống có cồn không?

Rượu bia và rượu vang thấp đã được phổ biến rộng rãi trong nhiều năm, và nghiên cứu cho thấy rằng ngay cả những người uống bia thường xuyên không thể nói sự khác biệt giữa bia rượu thấp và thực tế. Nhiều người đang giảm lượng rượu mà họ đang uống tự hỏi liệu đồ uống có cồn hoặc không chứa cồn có phải là loại thay thế tốt cho thức uống có cồn có độ bền cao hay không. Có một số vấn đề cần xem xét khi thực hiện lựa chọn này.
 
Bạn có nên uống bia rượu thấp hoặc đồ uống có cồn không?
 

Bạn đã bao giờ gặp vấn đề về rượu chưa?

Câu hỏi này xứng đáng được xem xét cẩn thận bởi những người đã từng gặp vấn đề với rượu trong quá khứ hoặc những người hiện đang gặp sự cố với rượu, chẳng hạn như:
 
Chẩn đoán lạm dụng rượu, nghiện rượu hoặc rối loạn sử dụng rượu
 
Binge uống, hoặc khó dừng lại một khi bạn đã bắt đầu uống
 
Vấn đề với tự kiểm soát khi say
 
Trở nên hung hăng, lo âu hoặc chán nản sau khi uống rượu
 
Các vấn đề về thể chất do sử dụng rượu, chẳng hạn như bệnh gan
 
Nếu bạn có vấn đề với rượu, bạn có thể nên tránh uống các loại đồ uống có cồn dưới mọi hình thức. Nó cũng đáng xem xét tránh rượu nếu một trong các cha mẹ hoặc anh chị em của bạn đã có vấn đề nghiêm trọng với rượu. Nếu bạn không cân nhắc việc giảm số lượng đồ uống, đồ uống có cồn hoặc đồ uống không cồn là một cách để giảm mức tiêu thụ rượu nói chung và rủi ro về các vấn đề liên quan đến rượu.
 
Nếu bạn phù hợp với loại này, hãy thảo luận ý tưởng thay thế một số hoặc tất cả hoặc đồ uống có cồn của bạn với đồ uống có cồn hoặc không có cồn với bác sĩ, cố vấn rượu hoặc nhà tài trợ AA của bạn. Phản ánh về việc thức uống có cồn hoặc không chứa cồn có thực sự làm giảm lượng rượu uống của bạn hay không hoặc liệu nó có thể khiến bạn uống nhiều hơn không.

Hiệu ứng giả dược và kỳ vọng

Hiệu ứng giả dược — trong trường hợp thuốc, các hiệu ứng không thực sự gây ra bởi chính thuốc — cũng có thể xảy ra khi mọi người uống đồ uống có cồn và không có cồn. Những ảnh hưởng của việc bị say, chẳng hạn như giảm sự ức chế - có thể được trải nghiệm mà không thực sự có nhiều rượu trong máu.
 
Kỳ vọng cũng ảnh hưởng đến cách một người phản ứng với đồ uống có cồn hoặc không chứa cồn. Nghiên cứu về những kỳ vọng về rượu cho thấy rằng hiệu ứng rượu / ma túy và chu kỳ nghiện được thúc đẩy bởi những người nhận được những hiệu ứng mà họ mong muốn nhận được. Trong khi một người nào đó uống đồ uống có cồn hoặc không chứa cồn có thể không có ý thức bị say, hương vị và sự xuất hiện của thức uống có thể kích hoạt hiệu ứng mong đợi, khiến người đó cư xử như thể họ đã uống nhiều rượu hơn.
 
Bạn nên suy nghĩ về cách bạn bị ảnh hưởng bởi đồ uống có cồn và không có cồn và xem xét liệu bạn có gặp phải hiệu ứng giả dược hoặc hiệu ứng tuổi thọ hay không. Bạn bè đáng tin cậy cũng là một nguồn thông tin tốt, đặc biệt nếu bạn nói với họ rằng bạn muốn có một ý kiến ​​trung thực về ngoại hình và hành vi của bạn. Nếu bạn có vẻ cư xử vô trách nhiệm sau khi uống đồ uống có cồn hoặc không có cồn, thì có thể bạn nên uống nước hoặc nước ngọt.

Đồ uống có cồn thấp so với đồ uống không có cồn

Một loạt đồ uống có cồn và không chứa cồn cũng có tại đây. Đồ uống không chứa cồn không chứa cồn, trong khi đồ uống có cồn thấp có phần lớn rượu được loại bỏ bằng thẩm thấu (nhiều rượu vẫn chứa tới 0,5% cồn). Có hơn 38 loại bia có nồng độ cồn thấp khác nhau, và nghiên cứu cho thấy rằng sự khác biệt giữa loại bia này và sức mạnh đầy đủ không thể xác định bằng cách nếm thử.
Đồ uống không cồn là sự lựa chọn tốt hơn cho những ai nên tránh uống rượu hoàn toàn. Đồ uống có cồn thấp có thể là lựa chọn tốt hơn cho những người muốn giảm lượng rượu uống của họ và thích hương vị và tác dụng tối thiểu của đồ uống có cồn thấp.
 
Vấn đề về hương vị là khá quan trọng - mọi người uống rượu, ít nhất là ban đầu, bởi vì họ thích nó. Nếu bạn không thích hương vị của thức uống có cồn hoặc không có cồn bạn chọn, bạn có nhiều khả năng tái phát đến phiên bản đầy đủ sức mạnh. Do đó, ít gây hại hơn có thể được thực hiện bằng cách chọn đồ uống có độ cồn thấp mà bạn thích hơn phiên bản không có cồn mà bạn không thích.

Giảm hại cho người lái xe

Đồ uống có cồn hoặc không cồn là lý tưởng cho những người uống rượu vừa phải mà không có vấn đề về sức khỏe, những người có ý định lái xe; điều này an toàn hơn nhiều so với cách tiếp cận chung của việc uống một hoặc hai đồ uống sau đó dừng lại, điều này làm giảm khả năng nhận thức của các kỹ năng nhận thức quan trọng hơn là bạn uống đồ uống có cồn hoặc không có cồn. Thật không may, mức độ hợp pháp của rượu trong máu ở nhiều khu vực pháp lý (0,08) cao hơn mức độ lái xe của bạn bị suy yếu (0,05).
 
Vì đồ uống có cồn và không chứa cồn không làm bạn mất nước ở mức độ tương đương với đồ uống có độ mạnh (bạn cảm thấy ít khát sau khi uống hơn là uống thường xuyên), nguy cơ uống quá nhiều rượu hoặc không có cồn đồ uống thấp.

Tránh Intoxication

Cảm thấy xấu hổ khi uống nước ngọt trong các tình huống xã hội, nhưng muốn tránh nhiễm độc ? Đồ uống có cồn hoặc không cồn là một giải pháp lý tưởng. Những người uống rượu dễ bị tổn thương, chẳng hạn như phụ nữ trẻ tham dự các câu lạc bộ hoặc các bên, có thể ở lại tỉnh táo bằng cách thay thế đồ uống có cồn bằng các loại thức uống thay thế ít hoặc không có cồn. Hoặc, xem xét uống nước seltzer với một vôi trong một ly cocktail.

Lợi ích sức khỏe có mục đích

Đồ uống có cồn thấp, đặc biệt là rượu vang đỏ có độ cồn thấp, là một phương pháp tốt để kết hợp một lượng nhỏ rượu vào chế độ ăn uống của bạn nếu bạn muốn khám phá những ảnh hưởng sức khỏe của rượu được báo cáo trong nhiều nghiên cứu. Nghiên cứu cho thấy rằng mọi người đặc biệt xấu khi đánh giá đồ uống tự đổ, do đó rất khó để hạn chế bản thân với số lượng nhỏ được khuyến cáo trước khi đi qua số tiền có hại hơn là không uống chút nào.

Tags: Chua co du lieu
Bình luận

Bình luận

Các bài viết mới

Các tin cũ hơn