truy Lượt Xem:10029

Bạn có thể ăn sữa nếu bạn có trào ngược axit?

Sữa và trào ngược axit

Bạn có kinh nghiệm trào ngược axit sau khi ăn một số bữa ăn hoặc thực phẩm không? Trào ngược của bạn có thể có một liên kết chế độ ăn uống cụ thể .
 
Ví dụ, nếu bạn không dung nạp lactose , bạn có thể trải qua một loạt các triệu chứng tiêu hóa, bao gồm ợ nóng .
 
Thông thường, tránh các loại thực phẩm có chứa lactose là đủ để giảm bớt các triệu chứng của bạn. Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là sự không dung nạp lactose không trực tiếp gây ợ nóng hoặc trào ngược axit. Đó là các triệu chứng khác có thể hoặc có thể không làm trầm trọng thêm trào ngược của bạn.
 

Nghiên cứu nói gì

Một nghiên cứu được công bố năm 2011 đánh giá mối quan hệ giữa sữa bò và trào ngược axit. 81 trẻ em có dấu hiệu và triệu chứng của trào ngược axit đã được ghi danh trong nghiên cứu này. Tất cả các đối tượng nhận được một loại thuốc gọi là omeprazole để giảm acid dạ dày trong bốn tuần. Ngay cả với thuốc, 27 trong số những người tham gia này vẫn có các triệu chứng.
 
Các nhà nghiên cứu sau đó loại bỏ sữa khỏi chế độ ăn của họ. Kết quả? Tất cả 27 người tham gia cho thấy sự cải thiện đáng kể trong các triệu chứng của họ. Các nhà nghiên cứu kết luận rằng dị ứng sữa và bệnh trào ngược dạ dày thực quản (GERD) được liên kết.
 

Những lợi ích của sữa là gì?

Ưu điểm

Một số sản phẩm từ sữa có chứa probiotic.
Probiotics có thể hỗ trợ tiêu hóa.
Sữa là nguồn cung cấp canxi tốt.
Đừng bỏ sữa nữa. Nếu bạn không bị dị ứng hoặc nhạy cảm với sữa, hoặc không dung nạp lactose, có thể có một số lợi ích khi bổ sung các sản phẩm từ sữa như sữa chua vào chế độ ăn uống của bạn. Nhiều loại sữa chua chứa probiotic hoặc vi khuẩn “tốt” có thể cải thiện sức khỏe đường ruột. Probiotics cũng có thể hỗ trợ tiêu hóa.
Probiotics đã được chứng minh là có tác dụng với các điều kiện sau:
 
hội chứng ruột kích thích
ung thư đường tiêu hóa
viêm dạ dày
bệnh tiêu chảy
Cần nghiên cứu thêm để đánh giá đầy đủ probiotic và tác động tích cực tiềm năng của chúng đối với trào ngược axit. Hãy hỏi bác sĩ của bạn nếu ăn sữa chua hoặc bổ sung probiotic có thể giúp bạn với các triệu chứng trào ngược của bạn.
 
Nói chung, các sản phẩm từ sữa cũng là một nguồn cung cấp canxi và vitamin D tốt, mặc dù những lợi ích này có thể không vượt quá khả năng gia tăng các triệu chứng.
 
 

Rủi ro và cảnh báo

Nhiều người có thể tiêu thụ sữa mà không có bất kỳ tác dụng phụ bất lợi nào. Tuy nhiên, ngày càng có nhiều người trên thế giới không dung nạp và dị ứng với nhiều loại thực phẩm, kể cả sữa.
 
Dị ứng sữa , phổ biến nhất ở trẻ em nhưng vẫn hiện diện ở người lớn, có thể mang các tác dụng phụ nghiêm trọng ngoài trào ngược axit. Nếu bạn nghi ngờ bạn hoặc con bạn bị dị ứng sữa, bạn nên tìm kiếm sự chăm sóc y tế ngay lập tức. Phản ứng dị ứng nặng với sữa có thể dẫn đến sốc phản vệ .
 
Các triệu chứng của sốc phản vệ bao gồm:
 
phát ban da và nổi mề đay
sưng môi, lưỡi hoặc cổ họng
khó thở
thở khò khè
chóng mặt
ngất xỉu
đau bụng
ói mửa
bệnh tiêu chảy

Sản phẩm thay thế sữa để giảm acid reflux

Nếu bạn nghĩ rằng sữa đang góp phần vào trào ngược axit của bạn, loại bỏ là bước đầu tiên của bạn. Theo thời gian, bạn có thể thấy rằng bạn có ít mong muốn cho các sản phẩm sữa nói chung. Bạn cũng có thể thử thay thế sữa . Những ngày này, bạn có thể tìm thấy một thay thế cho hầu hết các sản phẩm sữa trên thị trường.
 
Trong khi nhiều chất thay thế thường được chế biến, với một danh sách dài các thành phần, chúng thường được làm từ các loại hạt hoặc nguyên liệu thực vật khác và có thể cung cấp thêm các lợi ích của chất xơ, chất béo thực vật và ít mỡ động vật hơn.
 
Bạn có thể tìm thấy lựa chọn thay thế cho hầu hết các sản phẩm sữa tại các cửa hàng thực phẩm tự nhiên hoặc trong phần thực phẩm sức khỏe của nhiều cửa hàng tạp hóa. Hãy chắc chắn kiểm tra nhãn cẩn thận. Hầu hết các sản phẩm thay thế được làm từ gốc:
 
đậu nành
hạnh nhân
điều
cây gai
cơm
cây gai dầu
dừa
Một số thương hiệu nổi tiếng bao gồm:
 
Đồi Kite
Tofutti
Lụa
Whole Soy
Theo dõi trái tim của bạn
Số dư Trái đất
Đậu nành
Giấc mơ gạo
Đậu nành ngon
Nhiều chuỗi cửa hàng tạp hóa hiện đang làm phiên bản của riêng mình về sữa không nấu và các loại thực phẩm khác.

Cách nấu với các sản phẩm thay thế sữa

Hầu hết các sản phẩm thay thế sữa, đặc biệt là các loại sữa trơn, có thể sử dụng tỷ lệ 1: 1 khi nấu. Các phiên bản không đường có xu hướng trung hòa nhất cho hương vị. Đối với các sản phẩm sữa khác, việc học các dây chỉ mất một chút thử và sai.
 
Dưới đây là một số thành phần sữa phổ biến và làm thế nào để tạo ra chúng từ các lựa chọn thay thế nondairy.
 
Sữa bơ. Thêm một thìa giấm vào một cốc sữa đậu nành hoặc một loại thay thế khác.
Ricotta. Đậu hũ vụn và mùa vụ.
Sữa bốc hơi. Sữa nondairy ấm áp trên bếp cho đến khi nó giảm 60 phần trăm.
Sữa đặc có đường. Trộn một cốc sữa nondairy bốc hơi với 1 1/4 chén đường.
Kem nặng. Sử dụng sữa dừa nguyên chất với tỷ lệ 1: 1.
Parmesan cheese. Sử dụng men dinh dưỡng như là một thay thế 1: 1.
 

Điểm mấu chốt

Giữ một cuốn nhật ký thực phẩm có thể là một cách hay để xác định xem sữa có gây ra hoặc làm trầm trọng thêm các triệu chứng trào ngược của bạn hay không. Nếu bạn thấy một liên kết, hãy thử loại bỏ các loại thực phẩm có chứa sữa (pho mát, sữa chua, bơ, sữa và các sản phẩm phụ từ sữa) từ chế độ ăn uống của bạn để xem liệu trào ngược của bạn có cải thiện hay không. Gặp gỡ chuyên gia dinh dưỡng cũng có thể giúp bạn thay đổi chế độ ăn uống hoặc loại bỏ sữa.
 
Đi khám bác sĩ nếu trào ngược axit xảy ra nhiều hơn hai lần một tuần trong một thời gian dài. Nếu thay đổi chế độ ăn uống của bạn không hiệu quả, hãy hỏi bác sĩ về các lựa chọn điều trị. Họ có thể làm việc với bạn để xác định kế hoạch điều trị tốt nhất cho bạn.

Tags: Chua co du lieu
Bình luận

Bình luận

Các bài viết mới

Các tin cũ hơn