truy Lượt Xem:10053

Các bài tập Kyphosis để điều trị lưng trên lưng của bạn

Bệnh kyphosis là gì?

Kyphosis xảy ra khi có độ cong quá mức của cột sống, cuối cùng gây ra một hình dạng giống như bướu ở lưng trên.
 
Từ 20 đến 40 phần trăm người cao tuổi bị chứng kyphosis. Sự thay đổi lớn nhất trong đường cong ngực xảy ra ở phụ nữ trong độ tuổi từ 50 đến 70.
 

Nguyên nhân và điều trị

Một số nguyên nhân của bệnh kyphosis bao gồm:
 
* Thay đổi thoái hoá
* yếu cơ
* thay đổi cơ học sinh học
 
Tiến sĩ Nick Araza, một chuyên gia chăm sóc sức khỏe chỉnh hình tại Santa Barbara Family Chiropractic, nói rằng ông liên kết kyphosis với tư thế nghèo nàn và các phong trào xấu. Ông nói rằng chỉ 20 phút tư thế xấu có thể gây ra những thay đổi tiêu cực đối với cột sống của bạn.
 
Khi bạn dành thời gian ở một vị trí cong (cong), đầu của bạn bắt đầu giữ lại một vị trí phía trước. Điều này làm tăng căng thẳng và trọng lượng lên cột sống và cổ của bạn. Người đứng đầu nên được trực tiếp trên cơ thể, tạo ra một đường thẳng từ vai đến tai của bạn.
 
Bằng cách thực hành tư thế thích hợp và tham gia vào các bài tập để tăng cường lưng và cổ, bạn có thể làm nhẹ tải. Điều này sẽ làm cho cột sống của bạn bị gãy.

Tại sao tập thể dục lại quan trọng?

Tập thể dục, kết hợp với tư thế tốt và chăm sóc chỉnh hình, có thể giúp cải thiện lưng trên tròn của bạn.
 
Các nhà nghiên cứu đã xem xét tác dụng của các bài tập kéo dài cột sống trên bệnh kyphosis. Họ phát hiện ra rằng các cơ lưng khỏe mạnh có khả năng chống lại sự kéo về phía trước trên cột sống. Điều đó có nghĩa là các bài tập tăng cường cơ bắp giãn nở có thể làm giảm góc độ của bệnh kyphosis.
 
Nghiên cứu tương tự cho thấy sau một năm tập thể dục, tiến triển của chứng kyphosis ở phụ nữ từ 50 đến 59 bị trì hoãn so với những người không hoàn thành bài tập kéo dài.

Các bài tập để thử

Araza đề xuất năm bài tập này để giúp ngăn ngừa hoặc cải thiện phần lưng trên tròn. Nhất quán là chìa khóa. Các bài tập này nên được lặp lại tối thiểu 3 đến 4 lần mỗi tuần để xem kết quả theo thời gian.
 
Luôn luôn tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi bắt đầu một thói quen tập thể dục và chắc chắn lắng nghe cơ thể của bạn. Nếu tập thể dục hoặc căng cơ gây đau tăng lên, hãy dừng lại và tìm sự giúp đỡ.
 

1. Hình ảnh phản chiếu

 
Đối với bài tập này, chỉ cần thực hiện chuyển động ngược lại của tư thế mà bạn đang cố sửa.
 
Đứng cao, chống lại bức tường nếu cần.
Tuck cằm của bạn một chút và đưa đầu của bạn trở lại trực tiếp trên vai của bạn.
Cảm thấy như thể bạn đang mang lưỡi vai của mình xuống và xuống. Giữ vị trí này trong 30 giây đến 1 phút. Hãy nghỉ ngơi nếu bạn bắt đầu cảm thấy đau.
Nếu bạn cảm thấy khó chịu khi chạm vào bức tường trong khi vẫn giữ được vị trí cằm, bạn có thể đặt một cái gối phía sau và ấn đầu vào gối.
 

2. rút lại đầu

 
Bài tập này được thực hiện nằm trên sàn và là tuyệt vời cho các cơ bắp của cổ thường kéo dài ra và yếu.
 
Kéo cằm của bạn về phía sàn, như thể bạn đang cố gắng tạo cằm đôi.
Giữ trong 15 giây. Lặp lại 5 đến 10 lần.

3. Siêu nhân

 
Nằm trên bụng của bạn, mở rộng bàn tay của bạn ở phía trước đầu của bạn.
Giữ đầu của bạn ở một vị trí trung lập, nhìn về phía sàn nhà, nhấc cánh tay lên và chân lên trần nhà.
Cảm thấy như thể bạn đang ở xa cơ thể bằng bàn tay và bàn chân. Giữ trong 3 giây và lặp lại 10 lần.

4. Mở rộng cuộc sống

 
Mục tiêu của bài tập này là để kéo căng các cơ thắt chặt của ngực và tăng cường các cơ yếu của lưng.
 
Bắt đầu đứng cao, đầu gối mềm mại, lõi tham gia, ngực thẳng đứng, và vai lưỡi trở lại và xuống.
Một khi bạn tìm thấy chính mình trong một tư thế lý tưởng, hãy giơ tay lên thành một vị trí Y với ngón cái của bạn hướng về phía sau bạn.
Ở vị trí này, hít thở sâu hai đến ba lần, tập trung vào việc duy trì tư thế này khi thở ra.

5. Mút xốp cột sống

 
Nằm trên sàn nhà với một con lăn bọt dưới bạn, trên lưng của bạn.
Nhẹ nhàng cuộn lên và xuống trên con lăn bọt, xoa bóp cơ bắp lưng và cột sống ngực.
Bạn có thể thử điều này với cánh tay của bạn mở rộng trên đầu của bạn trong vị trí mở rộng cuộc sống được mô tả ở trên. Làm điều này trong ít nhất 30 giây đến 1 phút.
 
 

Mang đi

Bằng cách thực hiện những thay đổi nhỏ để chăm sóc tư thế của bạn ngày hôm nay và ngăn ngừa bệnh kyphosis, bạn có thể gặt hái những lợi ích sức khỏe trong nhiều năm tới. Vì vậy, hãy nghỉ ngơi từ điện thoại của bạn, thực hành tư thế tốt và làm việc hướng tới chất lượng cuộc sống tốt hơn.

Tags: Chua co du lieu
Bình luận

Bình luận

Các bài viết mới

Các tin cũ hơn