truy Lượt Xem:10025

Chế độ ăn protein lắc

Tổng quan

Khái niệm về chế độ ăn protein lắc khá đơn giản. Các nhà quảng cáo cho rằng bằng cách uống hai loại protein lắc mỗi ngày trong một khoảng thời gian vài tuần, bạn sẽ giảm cân và bắt đầu chuyển hóa. Thay thế bữa ăn bằng lắc có thể dẫn đến một quá trình khoa học gọi là nhiệt sinh học. Khi thermogenesis xảy ra, cơ thể của bạn bắt đầu đốt cháy thêm calo.
 
Protein lắc có nhiều chất béo hoặc protein nhưng ít carbohydrates được cho là làm giảm lượng calo của bạn trong khi vẫn làm cho bạn cảm thấy no. Chế độ ăn protein lắc không được vượt quá một tuần trừ khi là một phần của chương trình được giám sát về mặt y tế.
 
Bất kỳ giảm cân nào có kinh nghiệm từ chế độ ăn uống protein có thể là tạm thời và khó duy trì.
 

Lên kế hoạch ăn uống

Những chế độ ăn này có thể kéo dài từ ba ngày đến một tuần đầy đủ. Bất kỳ chế độ ăn protein lắc nào kéo dài lâu hơn điều đó không nên liên quan đến việc bỏ bữa quá nhiều, điều này thực sự có thể gửi cơ thể bạn vào chế độ ngủ đông. Điều này có thể giúp bạn giảm cân lành mạnh.
 
Các loại thực phẩm mà bạn bị giới hạn trong chế độ ăn protein lắc có thể khác nhau tùy theo hướng dẫn về chế độ ăn uống cụ thể và những gì có trong lắc.
 
Trong một kế hoạch chế độ ăn uống protein lắc, tập trung vào việc lựa chọn lành mạnh, thực phẩm giàu chất xơ cho các bữa ăn bạn được phép. Tùy chọn protein cao sẽ khiến bạn cảm thấy ít đói và giúp tiêu hóa hoạt động theo cách mà nó phải bao gồm:
 
các loại ngũ cốc
rau lá xanh
rau cồng kềnh
cây họ đậu
trứng
Khi bạn đang ăn kiêng protein, tránh uống rượu, thức ăn có dầu mỡ, dầu ăn, ngũ cốc chế biến, đường nhân tạo và bột đã tẩy trắng. Những thực phẩm này có thể “làm tắc nghẽn” hệ thống của bạn trong khi bạn đang trong chế độ ăn uống protein và hủy bỏ những tác động tích cực.

Gói bữa ăn mẫu

Hãy chắc chắn rằng bạn uống nhiều nước trong khi bạn đang ở trên bất kỳ chế độ ăn uống protein lắc. Một số chương trình chế độ ăn uống lắc protein liên quan đến luân phiên "xả chất béo" hoặc "làm sạch" ngày với những ngày gian lận và ngày rung. Thông tin ở đây chỉ giải quyết các ngày rung.
 
8 giờ sáng: Vào các ngày lắc protein, một kế hoạch bữa ăn điển hình sẽ liên quan đến một lắc thay thế bữa ăn cho bữa ăn sáng. Hỗn hợp này được làm bằng whey protein hoặc hỗn hợp carbohydrate và bột protein được thêm vào nước và nước đá. Đôi khi chất béo được bao gồm trong bột hoặc được khuyến cáo để được thêm vào riêng biệt.
 
10 giờ sáng: Bạn thường được phép ăn nhẹ giữa bữa sáng và bữa trưa. Lựa chọn chất xơ cao như trái cây tươi, rau sống với hummus, hoặc các loại hạt và hạt được khuyến khích.
 
12 giờ tối: Hầu hết các kế hoạch lắc đề nghị một bữa ăn trưa đầy đủ, lành mạnh để lấp đầy bạn và có được năng lượng của bạn. Một món salad với rau chân vịt, bơ, hạnh nhân thái lát, đậu xanh, nam việt quất, và gà nướng thái hạt lựu hoặc cá hồi với sốt balsamic ở bên cạnh sẽ làm tăng năng lượng và giữ cho tiêu hóa của bạn đều đặn.
 
3 giờ chiều: Thưởng thức một món ăn nhẹ khác - có lẽ một ít hạnh nhân, sữa chua không đường, hoặc trứng luộc chín.
 
6 giờ chiều: Thường thì một loại protein khác thay thế bữa ăn được khuyến khích cho bữa tối. Ghép nó với một ít đường, chất xơ carbohydrate ăn nhẹ như một quả táo, một số mâm xôi, hoặc khô, giòn đậu. Các tùy chọn này có thể ngăn chặn nạn đói và giúp bạn ngủ ngon hơn. Điều này là do carbohydrate giúp cơ thể sản xuất serotonin và melatonin, là những hoóc môn quan trọng cho giấc ngủ ngon giấc.
 
TÓM TẮT
Trong khi trên một chế độ ăn uống protein lắc, tập trung vào ăn thực phẩm giàu chất xơ cho các bữa ăn và đồ ăn nhẹ bạn được phép. Rau xanh, ngũ cốc nguyên hạt và cá là những lựa chọn tốt cho những bữa ăn này.

Tác dụng phụ

Điều quan trọng là chọn hệ thống lắc sẽ cung cấp những lợi ích mà bạn đang tìm kiếm mà không có quá nhiều tác dụng phụ khó chịu. Khi bạn đang ở chế độ ăn uống protein, bạn có thể trải nghiệm:
 
sự lâng lâng
cảm giác chóng mặt
thanh
lỏng phân
táo bón
đau bụng
cáu gắt
nhức đầu
Nếu bạn uống bổ sung đạm nguyên chất, bạn thậm chí có thể phát triển sỏi thận, mặc dù điều này hiếm gặp.
 
Protein lắc chứa nhiều thành phần khác nhau, và một số trong số đó có thể là chất bảo quản nhân tạo, các chất dẫn xuất từ ​​sữa hoặc chất làm ngọt nhân tạo. Bạn nên biết những gì trong protein của bạn lắc trước khi bắt đầu một chương trình chế độ ăn uống.
 
Bột protein chay được làm từ hạt đậu, cây gai dầu hoặc gạo cũng là những lựa chọn cho người ăn chay hoặc những người không chịu đựng được sữa.
 
TÓM TẮT
Các tác dụng phụ có thể có của chế độ ăn protein có thể bao gồm chóng mặt, mệt mỏi và đau bụng. Hãy nhận biết các thành phần trong quá trình lắc protein của bạn trước khi bắt đầu chương trình ăn kiêng này.

Ưu và nhược điểm

Khoa học cung cấp một số bằng chứng hỗ trợ chế độ ăn protein lắc thông qua các thử nghiệm lâm sàng. Ví dụ, một nghiên cứu năm 2005 đã phát hiện ra rằng hỗn hợp lắc có hàm lượng protein thấp, giàu carbohydrate vượt trội so với các loại protein có hàm lượng carbohydrate thấp, có hàm lượng protein thấp. Các nghiên cứu khác cho thấy rằng các công thức dựa trên đậu nành có thể có lợi ích lớn hơn so với sữa công thức, mặc dù kết quả không đáng kể.
 
Nếu bạn là một người bận rộn tìm cách giảm cân và bạn gặp khó khăn khi chuẩn bị thức ăn lành mạnh hoặc đi đến phòng tập thể dục, lắc protein có thể là một sửa chữa nhanh hấp dẫn. Tuy nhiên, giảm cân từ chế độ ăn uống protein có thể không bền vững. Cho dù bạn có thể giảm cân tùy thuộc vào loại cơ thể, thói quen tập thể dục và mục tiêu giảm cân của bạn. Nếu bạn quá đói và kết thúc bữa ăn thường xuyên ngoài việc lắc protein, bạn có thể tăng cân.
 
Các tác dụng phụ như chóng mặt và cử động tăng lên có thể làm cho các ngày của bạn bị rung chuyển protein không thoải mái.
 
Nếu bạn thay thế một hoặc nhiều bữa ăn mỗi ngày chỉ với protein trong thời gian dài, bạn bỏ lỡ các chất dinh dưỡng có giá trị, chẳng hạn như chất xơ và chất chống oxy hóa. Chúng có mặt trong thực phẩm và có thể ngăn ngừa sự thiếu hụt dinh dưỡng và bảo vệ nguy cơ mắc bệnh lâu dài của bạn.
 
TÓM TẮT
Các loại lắc có hàm lượng protein, low-carb cao có thể giúp bạn giảm cân, nhưng việc giảm cân này có thể không bền vững. Thực phẩm lành mạnh và tập thể dục thường xuyên thường là cách bền vững hơn để giảm cân.
 

Lấy đi

Protein lắc có thể là một cách hiệu quả để tạm thời giảm cân cho một số, nhưng vì vậy là một chế độ ăn uống lành mạnh và tập thể dục. Bất kỳ chương trình chế độ ăn uống cực kỳ hạn chế chỉ nên được cố gắng với sự hướng dẫn của bác sĩ của bạn.
 
Hãy cẩn thận để đọc các thành phần trên bất kỳ bổ sung giảm cân trước khi bạn bắt đầu chương trình, và biết phản ứng tiềm năng của riêng bạn và nhạy cảm. Nếu bạn cảm thấy rất chóng mặt hoặc buồn nôn, hoặc nếu thị lực của bạn bị mờ, hãy dừng chương trình ngay lập tức. Uống một thức uống giàu carbohydrate tiêu hóa nhanh, như nước hoa quả, hoặc ăn một ít trái cây, và sau đó gọi cho bác sĩ của bạn.

Tags: Chua co du lieu
Bình luận

Bình luận

Các bài viết mới

Các tin cũ hơn