truy Lượt Xem:10010

Dừa đường - Một thay thế đường lành mạnh hoặc một Lie lớn, chất béo?

Các tác hại của đường bổ sung ngày càng trở nên rõ ràng hơn.
 
Kết quả là, mọi người đang chuyển sang lựa chọn thay thế tự nhiên.
 
Chất ngọt đã trở nên rất phổ biến trong vài năm qua là đường dừa.
 
Đường này có nguồn gốc từ cây cọ dừa và được cho là bổ dưỡng hơn và thấp hơn chỉ số đường huyết so với đường.
 
Bài viết này phân tách sự thật từ tiểu thuyết để xác định xem đường dừa có thực sự là một loại đường thay thế lành mạnh hay không.
 

Đường dừa là gì và được sản xuất như thế nào?

Đường dừa còn được gọi là đường cọ dừa.
 
Đó là một loại đường tự nhiên được làm từ nhựa cọ dừa, là chất lỏng lưu thông có đường của cây dừa. Nó thường bị nhầm lẫn với đường cọ, tương tự nhưng được làm từ một loại cây cọ khác.
 
Đường dừa được thực hiện theo quy trình 2 bước tự nhiên:
 
Một vết cắt được thực hiện trên hoa của cây dừa và nhựa lỏng được thu thập vào các thùng chứa.
Nhựa được đặt dưới nhiệt cho đến khi hầu hết nước bốc hơi.
Sản phẩm cuối cùng có màu nâu và được tạo hạt. Màu sắc của nó tương tự như đường thô, nhưng kích thước hạt thường nhỏ hơn hoặc nhiều hơn.
 
TÓM TẮT
Đường dừa là nhựa mất nước của lòng bàn tay dừa.

Nó có bổ dưỡng hơn đường thông thường không?

Đường thường xuyên và xi-rô bắp giàu fructose không chứa bất kỳ chất dinh dưỡng quan trọng nào và do đó cung cấp lượng calo "rỗng".
 
Tuy nhiên, đường dừa giữ lại khá nhiều chất dinh dưỡng tìm thấy trong lòng bàn tay dừa.
 
Đáng chú ý nhất trong số này là khoáng chất sắt, kẽm, canxi và kali, cùng với một số axit béo mạch ngắn như polyphenol và chất chống oxy hóa.
 
Sau đó, nó chứa một chất xơ được gọi là inulin, có thể làm chậm sự hấp thụ glucose và giải thích tại sao đường dừa có chỉ số đường huyết thấp hơn so với đường trong bảng thông thường ( 1 ).
 
Mặc dù đường dừa chứa một số chất dinh dưỡng, bạn sẽ nhận được nhiều hơn từ thực phẩm thực .
 
Đường dừa có hàm lượng calo rất cao (giống như đường thông thường) và bạn phải ăn một số lượng vô lý của nó để đáp ứng nhu cầu của bạn đối với các chất dinh dưỡng trên.
 
TÓM TẮT
Đường dừa chứa một lượng nhỏ khoáng chất, chất chống oxy hóa và chất xơ. Tuy nhiên, hàm lượng đường cao của nó vượt quá bất kỳ lợi ích tiềm năng nào.

Đường dừa có thể có chỉ số đường huyết thấp hơn

Các chỉ số glycemic (GI) là thước đo một cách nhanh chóng như thế nào thực phẩm làm tăng nồng độ đường trong máu.
 
Glucose được cho một GI của 100. Để so sánh, các loại thực phẩm có GI trong 50 làm tăng lượng đường trong máu bằng một nửa so với đường tinh khiết.
 
Đường trong bảng có GI khoảng 60, trong khi đường dừa được đo bằng GI là 54 ( 2 ).
 
Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là GI có thể khác nhau rất nhiều giữa các cá nhân và cũng có thể khác nhau giữa các lô đường dừa.
 
Mặc dù nội dung inulin của nó có thể làm chậm sự hấp thu đường, nhưng vẫn chưa rõ liệu sự khác biệt khiêm tốn này trong GI có liên quan đến sức khỏe không.
 
TÓM TẮT
Đường dừa làm tăng lượng đường trong máu hơi thấp hơn đường thường. Tuy nhiên, những lợi ích sức khỏe tương ứng có lẽ là khiêm tốn.

Nó vẫn được nạp với fructose

Đường bổ sung là không lành mạnh vì nó gây ra sự gia tăng đáng kể lượng đường trong máu. Nó cũng nghèo dinh dưỡng, cung cấp hầu như không có vitamin hoặc khoáng chất, nhưng đó chỉ là đỉnh của tảng băng trôi.
 
Một lý do khác có thể thêm đường là không lành mạnh là hàm lượng fructose cao của nó .
 
Mặc dù không phải tất cả các nhà khoa học đều bị thuyết phục fructose là một vấn đề nghiêm trọng ở người khỏe mạnh, hầu hết đều đồng ý rằng fructose quá mức có thể thúc đẩy hội chứng chuyển hóa ở những người béo phì ( 3 , 4 ).
 
Đường thường xuyên đường (sucrose) là 50% fructose và 50% glucose, trong khi xi-rô ngô fructose cao là khoảng 55% fructose và 45% glucose.
 
Mặc dù thường xuyên tuyên bố rằng đường dừa là fructose có hiệu quả miễn phí, nó được làm bằng 70-80% sucrose, đó là một nửa fructose.
 
Vì lý do này, đường dừa cung cấp gần như cùng một lượng fructose như đường thường, gram cho gram.
 
Tiêu thụ quá nhiều, đường bổ sung có thể gây ra tất cả các loại vấn đề như hội chứng chuyển hóa, béo phì, tiểu đường và bệnh tim.
 
Mặc dù đường dừa có chất dinh dưỡng tốt hơn một chút so với đường trong bảng, nhưng các hiệu ứng sức khỏe của nó nên tương tự nhau.
 
Sử dụng đường dừa ở mức độ vừa phải, giống như bạn sử dụng đường thường xuyên.
 
TÓM TẮT
Đường dừa có hàm lượng fructoza cao. Bằng chứng cho thấy rằng một lượng lớn fructose có thể thúc đẩy hội chứng chuyển hóa ở những người béo phì.
 

Điểm mấu chốt

Vào cuối ngày, đường dừa không phải là thực phẩm kỳ diệu.
 
Nó rất giống với đường bảng thông thường, mặc dù nó không được xử lý và chứa một lượng nhỏ chất dinh dưỡng. Nếu bạn đang sử dụng đường dừa, hãy sử dụng nó một cách tiết kiệm.
 
Đường dừa thuộc cùng một thuyền với hầu hết các loại đường thay thế . Đó là lành mạnh hơn đường tinh luyện nhưng chắc chắn tồi tệ hơn không có đường ở tất cả.

Tags: Chua co du lieu
Bình luận

Bình luận

Các bài viết mới

Các tin cũ hơn