truy Lượt Xem:10024

Duy trì cân nặng của bạn với trái cây và rau quả

Bạn muốn ăn uống lành mạnh và giữ cho vòng eo của bạn được cắt? Hãy thử tiếp cận với nhiều trái cây và rau không có tinh bột, nghiên cứu mới cho thấy.
 
Một nhóm các nhà khoa học Harvard đã xem xét dữ liệu của hơn 133.000 phụ nữ và nam giới Mỹ đã theo dõi tới 24 năm.
 
Sau khi điều chỉnh các yếu tố lối sống khác như hút thuốc lá và hoạt động thể chất, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng lượng rau quả không ăn nhiều hàng ngày tăng lên, nguy cơ tăng cân quá mức giảm.

Hướng dẫn phòng ngừa béo phì

Tuy nhiên, một nhóm nghiên cứu do Monica Bertoia thuộc Trường Đại học Y tế Công cộng Harvard và Bệnh viện Brigham và Phụ nữ, đứng đầu Boston cho biết, tiêu thụ các loại thực phẩm có nhiều tinh bột như khoai tây, ngô và đậu có liên quan đến tăng cân.
Những phát hiện này không thể chứng minh được mối quan hệ nhân quả. Tuy nhiên, nghiên cứu này có thể cung cấp thêm hướng dẫn cụ thể về thực phẩm để phòng ngừa bệnh béo phì , một yếu tố nguy cơ chính cho bệnh tiểu đường loại 2 , bệnh tim mạch , ung thư và nhiều tình trạng sức khỏe khác.
 
Các kết quả đã được công bố trên tạp chí PLOS Medicine .

Các chuyên gia dinh dưỡng không ngạc nhiên trước những phát hiện này.

Erin Keane là một chuyên viên dinh dưỡng có đăng ký và là trợ lý quản lý dinh dưỡng lâm sàng cho bệnh nhân ngoại trú tại Bệnh viện Lenox Hill ở thành phố New York. Bà nói rằng sự khác biệt giữa các loại rau có tinh bột và không phải tinh bột có liên quan đến những gì được gọi là "tải lượng đường huyết".
 
Keane giải thích: “ Thực phẩm có tải lượng đường huyết thấp hơn được cho là tạo ra ít gai máu hơn , có thể làm giảm đói và có khả năng làm giảm lượng calo tiêu thụ trong suốt một ngày”.
 
Các loại rau được phân loại là tải glycemic thấp hơn bao gồm bông cải xanh , súp lơ , cải bắp , cải bruxen, cải xoăn, củ cải, rau bina, rau diếp romaine, đậu hũ / đậu nành và ớt, Keane nói.
 
Rau quả có hàm lượng glycemic cao bao gồm khoai tây và khoai tây chứa tinh bột có thể kém lành mạnh hơn về mặt tăng cân, bà nói.

Tải lượng đường huyết thấp

Chất xơ có thể rất quan trọng: Keane lưu ý rằng các loại rau chất xơ cao cũng được gắn với kiểm soát trọng lượng tốt hơn khi nhóm nghiên cứu của Harvard xác định lượng ăn khoai tây.
Đối với trái cây, quả có tải lượng đường huyết thấp dường như có tác động lớn nhất trong việc giữ trọng lượng dư thừa, bà nói.
 
Keane nhấn mạnh rằng nghiên cứu tập trung vào những người trưởng thành tương đối khỏe mạnh, da trắng, được giáo dục tốt, vì vậy "chúng tôi không thể khái quát những phát hiện này cho tất cả các cá nhân."
 
Một chuyên gia dinh dưỡng khác cho biết ăn nhiều trái cây và rau quả luôn là một ý tưởng hay.
 
Dana Angelo White, giáo sư trợ lý lâm sàng của Dana Angelo White cho biết: “ Thực phẩm giàu chất xơ như nhiều loại được đánh giá trong nghiên cứu này giúp kiểm soát nạn đói và giữ cho lượng đường trong máu ổn định hai yếu tố có thể giúp giảm cân và duy trì cân nặng khỏe mạnh. đào tạo thể thao và y học thể thao tại Đại học Quinnipiac ở Hamden, Connecticut.

Tags: Chua co du lieu
Bình luận

Bình luận

Các bài viết mới

Các tin cũ hơn