truy Lượt Xem:10056

Fructooligosaccharides

Tổng quan

Fructooligosaccharides (FOS) bao gồm các chuỗi fructose ngắn. Chúng là một loại carbohydrate được gọi là oligosaccharides. FOS xuất hiện tự nhiên ở nhiều loài thực vật, bao gồm:
 
màu xanh agave
yacon root
tỏi
củ hành
tỏi tây
rễ cây rau diếp xoăn
atisô Jerusalem
măng tây
chuối
Fructooligosaccharides là ngọt ngào và ít calo. Chúng không thể phân hủy được, vì vậy chúng không ảnh hưởng đến lượng đường trong máu. FOS cũng có thể có nhiều lợi ích cho sức khỏe.
 

Sử dụng

FOS được sử dụng chủ yếu như một chất làm ngọt thay thế calo thấp. Mọi người có thể ăn và uống các sản phẩm được làm bằng FOS thay vì những loại có chứa đường, làm tăng mức đường huyết trong máu và tăng cân. FOS cũng có thể thích hợp hơn với chất làm ngọt nhân tạo, một số trong đó có liên quan đến mọi thứ từ tăng cân, đến bệnh tiểu đường .

Biểu mẫu và nơi tìm thấy chúng

FOS có thể được tìm thấy trong nhiều loại thực phẩm. Nồng độ cao nhất được tìm thấy trong:
 
màu xanh agave
rễ cây rau diếp xoăn
tỏi
củ hành
atisô Jerusalem
Màu xanh agave có sẵn như là một mật hoa, bạn có thể pha loãng trong nước và uống. Bạn cũng có thể sử dụng màu xanh agave đầy đủ sức mạnh như một xi-rô. Rễ rau diếp xoăn thường được sử dụng như một thức uống thay thế không chứa caffein cho cà phê.
 
FOS cũng có sẵn ở dạng bột như chất bổ sung. Chúng cũng là một thành phần bổ sung trong các chất bổ sung prebiotic dạng viên hoặc dạng viên nang.
 
FOS thường được liệt kê trên nhãn thực phẩm như là một phần của chất xơ, dưới tổng số carbohydrate. Nó là một thành phần trong một số thương hiệu sữa chua, thanh dinh dưỡng, soda ăn kiêng, và các sản phẩm khác, chẳng hạn như thức ăn cho chó và mèo.
 
 

Tác dụng phụ và rủi ro của FOS

Cũng có thể không được phép sử dụng FOS. Bao gồm các:
 

Đau bụng

Theo một nghiên cứu, báo cáo trong Gastroenterology & Hepatology , FOS có thể làm tăng các triệu chứng sau ở những người có khả năng chịu hạn chế với bất kỳ dạng fructose nào:
 
bụng đầy bụng
chuột rút
bệnh tiêu chảy
phân lỏng

Có thể làm nặng thêm IBS

FOS cũng có thể có những tác động tiêu cực đến những người bị hội chứng ruột kích thích (IBS) , và ở những người có hội chứng phát triển quá mức vi khuẩn đường ruột nhỏ (SIBO). Tuy nhiên, có rất ít nghiên cứu và các kết quả khoa học mâu thuẫn trong các lĩnh vực này.

Lợi ích sức khỏe tiềm năng

FOS có thể có các lợi ích sức khỏe mang lại giá trị ngoài khả năng của họ để làm ngọt thức ăn.
 

Chúng là prebiotic

Bởi vì chúng không tiêu hóa được, FOS di chuyển nguyên vẹn qua ruột non đến ruột kết (ruột già), nơi chúng hỗ trợ sự phát triển của các vi khuẩn khỏe mạnh trong đường tiêu hóa.
 

Có thể bảo vệ chống lại vi khuẩn không lành mạnh

Theo báo cáo trong tiêu hóa và bệnh gan , FOS giúp ngăn chặn Clostridium perfringens , một loại vi khuẩn độc hại liên quan đến ngộ độc thực phẩm. Một nghiên cứu trên động vật được báo cáo trong Tạp chí Dinh dưỡng chỉ ra rằng FOS cũng có thể cung cấp một số bảo vệ chống lại salmonella, một căn bệnh do thực phẩm khác gây ra.

Có thể làm giảm mức cholesterol

Một cái nhìn tổng quan các nghiên cứu động vật đã chỉ ra rằng FOS có thể giảm cả trọng lượng và nồng độ cholesterol ở chuột và chó, và rằng những phát hiện này cũng có thể có liên quan đối với con người.
 

Noncarcinogenic

Theo một đánh giá được công bố trên tạp chí thú y và độc tính học, FOS không liên quan đến ung thư, và không độc hại đối với con người hoặc động vật.
 

Nguồn chất xơ tốt

FOS là một nguồn chất xơ hòa tan, dinh dưỡng tốt. Theo một nghiên cứu được báo cáo trên tạp chí Nutrients, FOS đã được chứng minh là giảm hoặc loại bỏ táo bón.
 
 
 

Lấy đi

FOS là chủ đề của nhiều nghiên cứu khoa học. Hiện nay, không có liều lượng khuyến cáo hàng ngày cho FOS. Khi không bị lạm dụng, FOS có thể có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Khi bị lạm dụng, FOS có thể gây đau dạ dày ở một số người. Cần nghiên cứu thêm về lợi ích sức khỏe của FOS, nhưng dữ liệu hiện tại dường như chỉ ra sự an toàn của nó.

Tags: Chua co du lieu
Bình luận

Bình luận

Các bài viết mới

Các tin cũ hơn