truy Lượt Xem:10013

Giúp trẻ ăn uống lành mạnh

Khi nói đến việc dạy trẻ em thói quen ăn uống lành mạnh, điều quan trọng cần nhớ là trẻ em phản ánh thói quen ăn uống của cha mẹ chúng.
Lần sau bạn bị cám dỗ bởi một túi khoai tây chiên, hãy kiểm tra xem con bạn có ở quanh hay không - vì câu ngạn ngữ “làm như tôi nói, không giống như tôi” không hoạt động khi dạy trẻ ăn uống lành mạnh thói quen.
 
Trong một nghiên cứu gần đây, 120 trẻ em, tuổi từ 2 đến 6 tuổi, được mời đến cửa hàng để chơi thực phẩm trong một cửa hàng tạp hóa chơi với tất cả mọi thứ từ trái cây và rau quả để nước ngọt và đồ ăn vặt.

Những đứa trẻ đã mua gì? Những thứ tương tự họ thấy bố mẹ họ mua và ăn. 

Cha Lisa Sutherland thuộc Trung tâm Hood cho Trẻ em và Gia đình nói: "Cha mẹ cần phải biết rằng những lựa chọn mà họ tạo ra có tác động đến con cái của họ, và trẻ bắt đầu học hành vi và mẫu thức ăn ngay từ rất sớm". Đại học Dartmouth, New Hampshire. 
 
Để nuôi một đứa trẻ lớn lên yêu bông cải xanh và ngũ cốc nguyên hạt, hãy cân nhắc những điều sau:

Là một mô hình vai trò tốt

Theo nghiên cứu cho thấy, trẻ em sẽ phản ánh thói quen ăn uống của riêng bạn. Vì vậy, hãy để họ thấy bạn ăn bánh mì nướng nguyên hạt vào bữa sáng, thưởng thức một miếng trái cây cho một bữa ăn nhẹ và đổ đầy rau vào bữa tối. Nếu bạn không thể từ bỏ bánh quy và soda, hãy thử ăn chúng khi những đứa trẻ nằm trên giường và để chúng không nhìn thấy trong tủ của bạn.
 
Melinda Johnson, một chuyên viên dinh dưỡng và phát ngôn viên của Hiệp hội Dinh dưỡng Hoa Kỳ, kết hợp các món ăn yêu thích với những người không quen thuộc “Đừng chỉ phục vụ thức ăn yêu thích của họ”. "Trong một bữa ăn, trộn các món ăn ưa thích của họ với những gì bạn đang cố gắng thử thách chúng."
 
Và đừng bỏ cuộc sau lần đầu tiên con bạn từ chối thức ăn . "Đừng ép buộc họ [ăn nó], nhưng tiếp tục cung cấp cho họ," Sutherland nói. "Bạn có thể phải cung cấp những thứ mới tám lần trước khi một đứa trẻ sẽ ăn nó."
 
Thực hiện theo "Quy tắc ba"
 
Tại mỗi bữa ăn, hãy cố gắng bao gồm ít nhất ba nhóm thực phẩm sau đây từ kim tự tháp thực phẩm: ngũ cốc, rau, trái cây, sữa, thịt / đậu. Một bữa ăn nhẹ có thể bao gồm hai nhóm thực phẩm.

Làm cho việc mua sắm thực phẩm trở thành một trải nghiệm học tập thú vị

Hãy để trẻ nhỏ nhặt trái cây yêu thích của chúng ; trẻ lớn hơn có thể học các khái niệm toán học, như tìm giá trị tốt nhất hoặc so sánh các nhãn dinh dưỡng.

Liên quan đến trẻ em trong nhà bếp

Giúp trẻ có thể giúp nấu ăn có thể giúp trẻ hiểu rõ hơn về thức ăn, ghi chú Sutherland. Johnson đồng ý: “Càng nhiều trẻ em tham gia, càng có nhiều khả năng chúng sẽ ăn và đánh giá cao thức ăn khi nó xuất hiện trên đĩa của chúng. Hơn nữa, bạn đang dạy họ kỹ năng nấu ăn. ”

Cho phép thỉnh thoảng rác Nhắc

nhở rằng trẻ em của bạn chỉ ăn những thực phẩm lành mạnh có thể gây ra hỏa hoạn, dẫn đến việc trao đổi bữa ăn trưa và ăn quá mức khi bạn ra khỏi tầm mắt. Thay vào đó, hãy dạy cho họ sự cân bằng lành mạnh bằng cách cho phép họ có sự đối đãi thường xuyên, ngay cả khi đó là điều gì đó không tốt cho họ. Johnson khuyến cáo một sự pha trộn của 90 phần trăm thực phẩm tương đối lành mạnh và 10 phần trăm đồ ăn vặt và các món ăn khác.
 
Vì vậy, bỏ khoai tây chiên và thay vào đó mời con bạn vào bếp để giúp bạn chuẩn bị một bữa ăn nhẹ lành mạnh, chẳng hạn như pita toàn lúa mì với hummus và cà rốt gậy. “Con của bạn sẽ không ăn uống tốt hơn bạn, ”Johnson nói. Vì vậy, nếu bạn muốn anh ta ăn uống tốt, “bạn phải ăn theo cách bạn muốn con bạn ăn.” Không chỉ cả hai bạn sẽ được hưởng lợi ngày hôm nay, nhưng nó sẽ đặt nền móng cho cuộc đời ăn uống lành mạnh cho con bạn.

Tags: Chua co du lieu
Bình luận

Bình luận

Các bài viết mới

Các tin cũ hơn