truy Lượt Xem:10035

Lợi ích của hoạt động thể chất cho trẻ em

 
Trẻ em thích chơi đùa và năng động. Để đem lại lợi ích cho sức khỏe, trẻ em trên 5 tuổi nên vận động cơ thể ít nhất 60 phút mỗi ngày. Nó không phải là một môn thể thao có cấu trúc - bất cứ thứ gì khiến chúng hoạt động và di chuyển sẽ làm.
 

Sống một lối sống năng động

Khoảng 4 trong số 5 trẻ em ở Úc không nhận được 1 giờ hoạt động thể chất hàng ngày mà chúng cần cho sức khỏe tốt. Khuyến khích con bạn vận động cơ thể mỗi ngày sẽ giúp chúng hoạt động và khỏe mạnh cho cả cuộc đời của chúng.
 
Thách thức là khuyến khích trẻ em ngồi ít hơn và di chuyển nhiều hơn.
 

Ngồi ít hơn

Trẻ em Úc dành nhiều thời gian hơn bao giờ hết trước khi ngồi hoặc nằm xuống (được gọi là hành vi định canh định cư), thường là vì họ đang sử dụng phương tiện truyền thông điện tử. Ngay cả khi con của bạn hoạt động và tập thể thao nhiều, chúng vẫn sẽ được hưởng lợi từ việc ngồi ít hơn.
 
Tất cả trẻ em dành thời gian ngồi học, làm bài tập về nhà và đọc sách. Nhưng điều quan trọng là phải cân bằng và tìm thêm cơ hội để họ di chuyển.
 
Chính phủ Úc khuyến cáo trẻ em từ 5 đến 12 tuổi không nên dành quá 2 giờ mỗi ngày trước màn hình giải trí, bao gồm truyền hình, trò chơi điện tử ngồi, thiết bị điện tử cầm tay hoặc máy tính.

Di chuyển nhiều hơn

Trẻ em nên làm 60 phút hoạt động thể chất vừa phải đến mạnh mẽ mỗi ngày. Điều đó bao gồm đi bộ nhanh, đi xe đạp hoặc xe tay ga, chơi, chạy và luyện tập thể thao.
 
Nên có một sự pha trộn của các hoạt động làm cho chúng phồng lên và các hoạt động tốt cho xương của chúng, như leo lên các thanh khỉ, thể dục dụng cụ, khiêu vũ, chạy, nhảy và nhảy.
 
60 phút không cần phải làm tất cả trong một lần. Bạn có thể xây dựng nó để con bạn tích lũy hoạt động thể chất trong ngày.
 

Lợi ích sức khỏe của bài tập

Tập thể dục có thể là bất cứ điều gì khiến trẻ thở nhanh hơn và tim đập nhanh hơn. Ngồi ít hơn và tập thể dục trong một giờ mỗi ngày (không nhất thiết là tất cả trong một lần) có nhiều lợi ích sức khỏe cho trẻ em:
 
họ sẽ phát triển xương, cơ và khớp khỏe mạnh
họ sẽ phát triển tim và phổi khỏe mạnh
sự phối hợp, sức mạnh và kiểm soát cơ bắp của họ sẽ cải thiện
họ sẽ duy trì trọng lượng cơ thể khỏe mạnh
cơ thể của họ sẽ trở nên linh hoạt hơn
sự cân bằng và tư thế của họ sẽ cải thiện
bộ não của họ sẽ phát triển các kết nối quan trọng, dẫn đến sự tập trung và kỹ năng tư duy được cải thiện
họ ít có khả năng phát triển các bệnh mãn tính, chẳng hạn như bệnh tim và bệnh tiểu đường loại 2

Trẻ em cần bao nhiêu hoạt động thể chất?

Theo Hướng Dẫn Hoạt Động Thể Chất và Hành Vi Ít Vận Động của Úc , trẻ em cần những điều sau đây:
 
Sinh đến 1 tuổi: di chuyển trên sàn nhà từ khi sinh (bao gồm cả 'thời gian tummy' , khi bạn đặt con mình ở nơi an toàn, chẳng hạn như thảm chơi trên sàn nhà)
 
1 đến 5 năm: ít nhất 3 giờ hoạt động thể chất, lan truyền suốt cả ngày
 
5 đến 12 tuổi: ít nhất 60 phút hoạt động thể chất vừa phải đến mạnh mẽ mỗi ngày.
 
Điều này nên bao gồm một loạt các hoạt động hiếu khí cũng như các hoạt động tăng cường cơ bắp và xương.
 
Trẻ em cũng nên giới hạn khoảng thời gian họ ngồi và những người trên 5 tuổi không nên dành quá 2 tiếng mỗi ngày trước màn hình. Thời gian màn hình tối đa được đề nghị này giảm xuống còn 1 giờ đối với trẻ em từ 2 đến 5 tuổi, không có thời gian sử dụng màn hình nào được đề xuất cho trẻ em dưới 2 tuổi.

Mẹo khuyến khích hoạt động thể chất

chọn các hoạt động mà con bạn thích và vui
đảm bảo có rất nhiều sự đa dạng và con của bạn sẽ thử những thứ khác nhau
xây dựng hoạt động thể chất vào ngày của con bạn - ví dụ, bằng cách đi bộ đến trường, rửa xe hoặc giúp đỡ trong vườn
thưởng cho con của bạn với một hoạt động như một chuyến viếng thăm công viên hơn là với thời gian sử dụng màn hình
khen ngợi và khuyến khích con bạn
tự chủ động và liên quan đến cả gia đình.

Tags: Chua co du lieu
Bình luận

Bình luận

Các bài viết mới

Các tin cũ hơn