truy Lượt Xem:10147

Ngủ quá nhiều cũng tệ như não của bạn quá ít, kết luận nghiên cứu giấc ngủ lớn nhất thế giới

Kết quả đầu tiên từ nghiên cứu giấc ngủ lớn nhất thế giới đã được công bố, kết luận rằng từ 7 đến 8 giờ ngủ là phạm vi lý tưởng cho hiệu suất nhận thức tối ưu. Nghiên cứu này đã tiết lộ một cách thuyết phục rằng ngủ quá nhiều tương quan thú vị với những thiếu hụt nhận thức tương tự liên quan đến giấc ngủ quá ít.
 
Giấc ngủ rất quan trọng và rất quan trọng cho chức năng nhận thức hiệu quả . Điều này đã được thành lập bởi một số nghiên cứu toàn diện trong nhiều năm. Tuy nhiên, không rõ chính xác giấc ngủ bị ảnh hưởng như thế nào ảnh hưởng đến các lĩnh vực nhận thức khác nhau và cách các hiệu ứng nhận thức này liên quan đến các biến thể trong thời gian ngủ. Nghiên cứu mới này cung cấp cái nhìn chi tiết nhất về những câu hỏi này được thu thập cho đến nay.
Adrian Owen, một trong những nhà nghiên cứu làm việc trong dự án cho biết: “Chúng tôi thực sự muốn nắm bắt thói quen ngủ của mọi người trên khắp thế giới. "Rõ ràng, đã có nhiều nghiên cứu về giấc ngủ nhỏ hơn của những người trong các phòng thí nghiệm nhưng chúng tôi muốn tìm ra giấc ngủ giống như thế nào trong thế giới thực."
 
Vào năm 2017, một cổng thông tin trực tuyến được thành lập yêu cầu người tham gia hoàn thành bảng câu hỏi nhân khẩu học toàn diện, bao gồm cả thời gian ngủ ước tính vào đêm trước, cùng với 12 bài kiểm tra được thiết kế để đánh giá hiệu suất nhận thức. Không bao gồm các đệ trình không đầy đủ, các nhà nghiên cứu cuối cùng đã thu thập dữ liệu từ hơn 10.000 người tham gia. Khoảng một nửa số đối tượng được báo cáo thường ngủ ít hơn 6,3 giờ mỗi đêm, ít hơn nhiều so với số tiền được đề nghị tối đa từ 7 đến 8 giờ để có chức năng nhận thức tối ưu.
 
 
"Chúng tôi nhận thấy rằng lượng giấc ngủ tối ưu để giữ cho bộ não của bạn hoạt động tốt nhất là từ 7 đến 8 giờ mỗi đêm và tương ứng với những gì bác sĩ sẽ nói với bạn rằng bạn cần phải giữ cho thân hình của bạn ở đỉnh đầu," Conor nói Hoang dã, tác giả chính trong nghiên cứu. "Chúng tôi cũng thấy rằng những người ngủ nhiều hơn số tiền đó cũng bị suy yếu như những người ngủ quá ít".
Nghiên cứu cho thấy một đường cong hình chữ U đáng tin cậy trong thâm hụt liên quan đến khả năng lý luận và lời nói tương ứng với thời gian ngủ, minh họa hơn tám giờ ngủ chỉ là hư hại ít hơn sáu giờ. Có lẽ phát hiện thú vị nhất là thời gian ngủ không ảnh hưởng đến tất cả các loại hiệu suất nhận thức. Trong khi lý luận và khả năng lời nói bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi giấc ngủ, trí nhớ ngắn hạn vẫn tương đối không bị ảnh hưởng bởi thời gian ngủ ngắn, chẳng hạn như bốn giờ.
 
Quan sát thú vị này cho thấy các quá trình nhận thức bậc cao chủ yếu bị ảnh hưởng bởi các mẫu ngủ ít lý tưởng. Mặc dù những nghiên cứu trước đây mạnh mẽ cho thấy sự thiếu ngủ hoàn toàn có thể phá vỡ trí nhớ ngắn hạn và làm việc, điều này dường như được giải quyết bằng thời gian ngủ ngắn hơn, trong khi các chức năng nhận thức phức tạp hơn, chẳng hạn như giải quyết vấn đề, đòi hỏi thời gian ngủ lâu hơn và nhất quán.
Chính xác lý do tại sao thời gian ngủ dài hơn tương ứng với hiệu suất nhận thức giảm là một câu hỏi hấp dẫn được đưa ra bởi nghiên cứu. Các nhà nghiên cứu cho rằng các yếu tố khác, chẳng hạn như trầm cảm hoặc thất bại sức khỏe, có thể dẫn đến giấc ngủ vượt quá tám giờ, nhưng không rõ làm thế nào các yếu tố này vốn đã giải thích hiệu suất nhận thức giảm. Làm thế nào có thể ngủ quá nhiều hơn tám giờ, trong và của chính nó, sản xuất các loại thâm hụt nhận thức?
 
"Một cách giải thích thú vị hơn," các nhà nghiên cứu đưa ra giả thuyết , "rằng nhận thức bị suy giảm trong giấc ngủ dài thực sự là do ngủ quá nhiều, ví dụ, giấc ngủ dài có liên quan đến quán tính giấc ngủ lâu hơn và dữ dội hơn. trong các lĩnh vực nhận thức cấp cao, như đưa ra quyết định ".
 
Công việc tương lai sẽ rõ ràng về nhà khi trả lời những câu hỏi hấp dẫn này, nhưng những gì chúng ta có thể tự tin hơn là chắc chắn rằng tất cả chúng ta nên cố gắng nhắm vào giấc ngủ từ 7 đến 8 tiếng mỗi đêm.

Tags: Chua co du lieu
Bình luận

Bình luận

Các bài viết mới

Các tin cũ hơn