truy Lượt Xem:10011

Nước chanh có giúp bạn giảm cân không?

Nước chanh là nước giải khát được làm từ nước trộn với nước cốt chanh tươi. Nó có thể được thưởng thức nóng hoặc lạnh.
 
Loại nước này thường được cho là có nhiều lợi ích sức khỏe , bao gồm cải thiện tiêu hóa, tăng cường sự tập trung và tăng mức năng lượng.
 
Nó cũng được cho là giúp thúc đẩy giảm cân và là một phần phổ biến của nhiều chế độ ăn uống.
 

Nước chanh có ít calo

Nước chanh thường là loại đồ uống có hàm lượng calo rất thấp.
 
Giả sử bạn vắt nước ép từ nửa quả chanh vào nước, mỗi ly nước chanh sẽ chứa chỉ sáu calo ( 1 ).
 
Vì lý do này, nếu bạn trao đổi đồ uống có hàm lượng calo cao hơn như nước cam và soda cho nước chanh, thì đây có thể là một cách tuyệt vời để giảm lượng calo và giúp giảm cân.
 
Ví dụ, một cốc nước cam (237 ml) chứa 110 calo và một chai soda 16 ounce (0,49 lít) chứa 182 calo ( 2 , 3 ).
 
Thay thế ngay cả một trong những loại đồ uống này mỗi ngày bằng một ly nước chanh có thể giảm lượng calo nạp vào hàng ngày từ 100 đến 200 calo.
 
Một số bằng chứng thậm chí còn cho thấy rằng uống đồ uống có hàm lượng calo thấp với các bữa ăn có thể làm giảm số lượng calo tổng thể tiêu thụ trong bữa ăn.
 
Trong một nghiên cứu, 44 phụ nữ ăn trưa với một thức uống có chứa calo hoặc một loại đồ uống không có. Các nhà nghiên cứu sau đó đo lượng calo tiêu thụ.
 
Họ thấy rằng việc uống các loại đồ uống có chứa calo như soda ngọt, sữa và nước trái cây với một bữa ăn không làm cho mọi người bù đắp bằng cách ăn ít hơn. Thay vào đó, tổng lượng calo tiêu thụ tăng lên , do lượng calo từ đồ uống ( 4 ).
 
Mặc dù nước chanh không có calo, nhưng lượng calo đủ thấp có thể tạo ra hiệu ứng tương tự và giúp giảm lượng calo.
 
TÓM TẮT:
Nước chanh có hàm lượng calo thấp. Uống nó thay vì đồ uống có hàm lượng calo cao hơn có thể góp phần giảm cân.

Nó có thể giữ cho bạn ngậm nước

Từ việc mang chất dinh dưỡng đến các tế bào để vận chuyển chất thải ra khỏi cơ thể, uống đủ nước để giữ nước ngậm nước là một thành phần quan trọng của sức khỏe.
 
Duy trì đủ nước là cần thiết trong mọi thứ từ việc điều chỉnh nhiệt độ cơ thể đến cải thiện hiệu suất thể chất ( 5 ).
 
Một số bằng chứng cũng cho thấy rằng ở ngậm nước có thể giúp giảm cân.
 
Nghiên cứu chỉ ra rằng tăng hydrat hóa có thể làm tăng sự phân hủy chất béo và tăng cường sự mất chất béo ( 6 ).
 
Duy trì độ ẩm tốt cũng có thể giúp giảm sự giữ nước , có thể gây ra các triệu chứng như đầy hơi, bọng và tăng cân ( 7 ).
 
Vì phần lớn nước chanh được tạo thành từ nước, nó có thể giúp duy trì đủ nước.
 
TÓM TẮT:
Uống nước chanh có thể giúp bạn giữ nước, làm giảm khả năng giữ nước và có thể làm tăng sự mất chất béo.

Uống nước chanh có thể tăng cường trao đổi chất

Các nghiên cứu cho thấy uống đủ nước có thể giúp tăng sự trao đổi chất của bạn .
 
Các nhà nghiên cứu cho rằng hydrat hóa tốt giúp tăng cường chức năng của ty lạp thể, một loại organelle được tìm thấy trong các tế bào giúp tạo ra năng lượng cho cơ thể ( 6 ).
 
Điều này dẫn đến sự gia tăng sự trao đổi chất, có thể dẫn đến giảm cân tiếp theo.
 
Nước uống cũng đã được chứng minh là làm tăng sự trao đổi chất bằng cách gây ra sự sinh nhiệt, một quá trình trao đổi chất trong đó lượng calo được đốt cháy để tạo ra nhiệt.
 
Trong một nghiên cứu, 14 người tham gia uống 16,9 ounces (0,5 lít) nước. Nước uống đã được tìm thấy để tăng tỷ lệ trao đổi chất của họ bằng 30% trong 30-40 phút ( 8 ).
 
Một nghiên cứu khác đã xem xét ảnh hưởng của nước uống ở 21 trẻ thừa cân. Uống 0,3 ounce nước trên 2,2 pound trọng lượng cơ thể (10 ml / kg) tăng sự trao đổi chất bằng 25% ấn tượng trong 40 phút ( 9 ).
 
Nghiên cứu về nước chanh đặc biệt bị hạn chế. Tuy nhiên, vì nước là thành phần chính, nó có khả năng mang lại những lợi ích thúc đẩy trao đổi chất giống như nước thông thường.
 
TÓM TẮT:
Các nghiên cứu cho thấy rằng nước uống có thể làm tăng sự trao đổi chất bằng cách tăng cường chức năng ti thể và gây cảm ứng nhiệt.

Nước chanh có thể khiến bạn cảm thấy no hơn

Nước uống thường được khuyến cáo như là một phần cơ bản của bất kỳ chế độ giảm cân nào, vì nó có thể thúc đẩy sự no và no mà không cần thêm calo.
 
Một nghiên cứu năm 2008 đã xem xét ảnh hưởng của lượng nước đến lượng calo trong 24 người lớn thừa cân và béo phì.
 
Nghiên cứu cho thấy rằng uống 16,9 ounce (0,5 lít) nước trước khi ăn sáng giảm số lượng calo tiêu thụ trong bữa ăn bằng 13% ( 10 ).
 
Một nghiên cứu khác cho thấy uống nước với một bữa ăn giảm đói và tăng sự no trong bữa ăn ( 11 ).
 
Bởi vì nước chanh có ít calo và có thể thúc đẩy sự viên mãn trong cùng một cách như nước thông thường, nó có thể là một cách hiệu quả để giúp giảm lượng calo.
 
TÓM TẮT:
Nước và nước chanh thông thường có thể giúp tăng cường sự no và no, có thể làm giảm lượng calo và dẫn đến giảm cân.

Nó có thể làm tăng giảm cân

Do các tác dụng có lợi của nó đối với quá trình trao đổi chất, sự no và hydrat hóa, một số bằng chứng cho thấy rằng nước (kể cả nước chanh) có thể tăng cường giảm cân .
 
Trong một nghiên cứu, 48 người lớn được chỉ định cho hai chế độ ăn: chế độ ăn ít calo với 16,9 oz (0,5 lít) nước trước mỗi bữa ăn hoặc chế độ ăn ít calo không có nước trước bữa ăn.
 
Vào cuối nghiên cứu 12 tuần, những người tham gia nhóm nước đã giảm 44% trọng lượng so với những người tham gia trong nhóm không phải nước ( 12 ).
 
Các nghiên cứu khác cho thấy rằng việc tăng lượng nước có thể giúp kích thích giảm cân, độc lập với chế độ ăn uống hoặc tập thể dục.
 
Một nghiên cứu năm 2009 đo lượng nước uống ở 173 phụ nữ thừa cân. Nó phát hiện ra rằng lượng nước uống nhiều hơn có liên quan đến sự mất cân nặng và trọng lượng cơ thể lớn hơn theo thời gian, bất kể chế độ ăn uống hoặc hoạt động thể chất ( 13 ).
 
Mặc dù những nghiên cứu này tập trung đặc biệt vào nước thường xuyên, nhưng kết quả tương tự cũng có thể áp dụng cho nước chanh.
 
TÓM TẮT:
Một số nghiên cứu cho rằng uống nước thường xuyên hoặc nước chanh có thể làm tăng giảm cân, bất kể chế độ ăn uống hoặc tập thể dục.

Nước chanh không nhất thiết phải tốt hơn nước thông thường

Nước chanh đi kèm với rất nhiều lợi ích tiềm năng, từ việc thúc đẩy hydrat hóa để tăng sự no.
 
Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là tất cả những lợi ích này đều đến từ thành phần chính - nước.
 
Nước chanh có chứa một số chất dinh dưỡng bổ sung từ nước chanh, chẳng hạn như vitamin C và chất chống oxy hóa, nhưng chúng không có tác dụng gì đến trọng lượng của bạn.
 
Ngoài ra, tác dụng kiềm của nước chanh không có tác dụng rõ ràng về trọng lượng.
 
Tất cả những gì đang được nói, nước chanh có thể có một số lợi ích để ngăn ngừa sỏi thận , do các axit có chứa ( 14 , 15 , 16 )
 
TÓM TẮT:
Nước chanh có thể có lợi cho việc giảm cân, nhưng không có lợi ích bổ sung so với nước thường xuyên.

Cách uống nước chanh

Nước chanh là thức uống có thể tùy biến cao và có thể được điều chỉnh dựa trên sở thích cá nhân.
 
Công thức nấu ăn thường gọi cho nước ép từ ít nhất một nửa quả chanh trộn với một ly nước. Để tăng thêm hương vị, hãy thử thêm một vài thành phần khác.
 
Một vài lá bạc hà tươi hoặc rắc một củ nghệ là những cách ngon và lành mạnh để thêm gia vị cho một ly nước chanh.
 
Nhiều người thích bắt đầu một ngày với một ly nước chanh tươi mát, nhưng nó có thể được thưởng thức bất cứ lúc nào trong ngày.
 
Nó cũng có thể được tiêu thụ nóng, như trà, hoặc với một vài viên đá được thêm vào cho một thức uống mát mẻ và tiếp thêm sinh lực.
 
Mặc dù tuyên bố rằng nước chanh có lợi ích lớn hơn khi tiêu thụ ở nhiệt độ nhất định, có rất ít bằng chứng để hỗ trợ rằng nó tạo ra sự khác biệt.
 
TÓM TẮT:
Nước chanh có thể được tùy chỉnh dựa trên sở thích cá nhân, và nó có thể được thưởng thức nóng hoặc lạnh bất cứ lúc nào trong ngày.

Điểm mấu chốt

Nước chanh có thể thúc đẩy sự viên mãn, hỗ trợ hydrat hóa, thúc đẩy sự trao đổi chất và tăng giảm cân .
 
Tuy nhiên, nước chanh không phải là tốt hơn so với nước thường xuyên khi nói đến việc mất chất béo.
 
Điều đó đang được nói, nó là ngon, dễ thực hiện và có thể được sử dụng như là một thay thế calo thấp cho đồ uống có hàm lượng calo cao hơn.
 
Bằng cách này, nó có khả năng giúp thúc đẩy giảm cân và cải thiện sức khỏe.

Tags: Chua co du lieu
Bình luận

Bình luận

Các bài viết mới

Các tin cũ hơn