truy Lượt Xem:10014

Pizza bổ sung quá nhiều chất béo và natri vào chế độ ăn của trẻ em

Cho rằng pizza vẫn là một phần rất phổ biến của chế độ ăn uống của trẻ em, nó đã trở thành quan trọng để làm cho bánh pizza khỏe mạnh các chỉ tiêu.
Vào những ngày con bạn ăn pizza, chúng có thể hấp thu nhiều calo , chất béo và natri hơn những ngày khác, một nghiên cứu mới được tìm thấy. 

Ngon và rẻ tiền

Vào bất kỳ ngày nào tại Hoa Kỳ trong năm 2009-10, một trong năm trẻ nhỏ và gần một trong bốn thanh thiếu niên ăn pizza cho một bữa ăn hoặc bữa ăn nhẹ, các nhà nghiên cứu nhận thấy.
 
"Cho rằng pizza vẫn là một phần rất phổ biến của chế độ ăn uống của trẻ em, chúng ta cần phải làm cho bánh pizza khỏe mạnh các chỉ tiêu", tác giả nghiên cứu Lisa Powell, một giáo sư về chính sách và quản lý y tế tại Đại học Illinois ở Chicago cho biết.
 
"Những nỗ lực của các nhà sản xuất thực phẩm và nhà hàng để cải thiện hàm lượng chất dinh dưỡng của pizza, đặc biệt là giảm hàm lượng chất béo bão hòa và natri và tăng hàm lượng ngũ cốc, có thể đạt được tầm quan trọng rộng lớn trong việc cải thiện khẩu phần ăn của trẻ em". nói. Tiến sĩ Yoni Freedhoff, một trợ lý giáo sư về y học gia đình tại Đại học Ottawa, Canada cho biết 
sự nổi tiếng của pizza Pizza chủ yếu là ăn ngon và rẻ tiền, nhưng cũng bởi vì trẻ em có nhiều cơ hội để ăn nó.
 
"Nó liên tục bị đẩy vào họ," anh nói. "Từ quán ăn trường học đến những ngày pizza hàng tuần ở trường học mà không có nhà ăn để tổ chức tiệc sinh nhật cho các sự kiện nhóm đến đêm pizza với cha mẹ để gây quỹ pizza - thật khó để trốn thoát", Freedhoff nói.
 
"Nhưng tất nhiên, điều đó không làm cho nó khỏe mạnh", ông nói thêm. 

Các bệnh liên quan đến dinh dưỡng

Khi pizza được tiêu thụ, nó chiếm hơn 20% lượng calo tiêu thụ hàng ngày, các tác giả nghiên cứu cho biết. Thói quen ăn uống kém - quá nhiều calo, quá nhiều muối và quá nhiều chất béo - làm tăng nguy cơ trẻ em mắc các bệnh liên quan đến dinh dưỡng, bao gồm bệnh tiểu đường loại 2, cao huyết áp và béo phì, các tác giả nghiên cứu bổ sung.
 
Nhóm nghiên cứu của Powell đã phân tích dữ liệu từ 4 cuộc điều tra kiểm tra sức khỏe và dinh dưỡng quốc gia Hoa Kỳ từ năm 2003 đến năm 2010. Các gia đình của gần 14.000 trẻ em và thiếu niên, từ 2 đến 19 tuổi, đã báo cáo những gì trẻ đã ăn trong 24 giờ trước đó.
 
Từ cuộc khảo sát đầu tiên trong năm 2003-2004 đến cuộc khảo sát cuối cùng trong năm 2009-2010, lượng calo tiêu thụ từ pizza giảm một phần tư tổng thể ở trẻ em từ 2 đến 11. Lượng calo trung bình hàng ngày từ pizza cũng giảm trong số các thanh thiếu niên. pizza. 
Tỷ lệ trẻ em ăn pizza vào bữa tối và từ thức ăn nhanh giảm trong giai đoạn nghiên cứu. Tuy nhiên, khi họ ăn nó, nó làm tăng tổng lượng calo trung bình của họ ăn vào ngày hôm đó, đặc biệt là nếu nó được ăn như một món ăn nhẹ hoặc từ một nhà hàng thức ăn nhanh.
 
Vào những ngày trẻ em ăn pizza, chúng tiêu thụ thêm 84 calo, thêm 3 gram chất béo bão hòa và 134 miligram natri nhiều hơn mức trung bình, các nhà nghiên cứu nhận thấy. Teens lấy thêm 230 calo, 5 grams chất béo bão hòa và 484 mg natri vào những ngày pizza.
 
Các phát hiện đã được báo cáo trực tuyến ngày 19 tháng 1 và trong số ra tháng 2 của tạp chí Paediatrics . 

Có lượng calo cao

Powell cho biết: “Không có sự khác biệt nào về ảnh hưởng của calo và chất dinh dưỡng giữa việc thanh niên có ăn pizza từ cửa hàng hay thức ăn nhanh hay không, cho thấy nỗ lực cải thiện hàm lượng dinh dưỡng của bánh pizza nên bao gồm pizza từ tất cả các nguồn”.
 
Lần duy nhất pizza không tăng lượng calo hàng ngày của trẻ em là những ngày họ ăn nó từ quán ăn của trường. Điều đó có nghĩa là pizza ở trường khỏe mạnh hơn, hoặc có nghĩa là bữa ăn trưa ở trường khác cũng có lượng calo cao, Powell nói.
 
Connie Diekman là giám đốc dinh dưỡng đại học tại Đại học Washington ở St. Louis. Cô nói: "Sự mất cân bằng lớn là sự cân bằng tổng thể của chế độ ăn của trẻ em không lành mạnh như cần thiết. Nếu trẻ em thích pizza, hãy đánh giá mức độ phù hợp trong cả ngày để không mất calo từ các nhóm thực phẩm khác. " 
Cô nói cách để làm cho bánh pizza lành mạnh hơn có thể bao gồm sử dụng toàn bộ lúa mì hoặc trắng toàn bộ lúa mì cho lớp vỏ, sử dụng nhiều loại trái cây và rau thay vì thịt, và sử dụng ít phô mai hoặc pho mát mạnh hương vị.
 
Freedhoff có công thức bánh pizza ít calo của riêng mình. Bằng cách bỏ qua thịt và dính vào một phần mozzarella sữa gầy, húng quế, hành tây và tỏi, một chiếc bánh pizza vẫn có thể tổng cộng ít hơn 200 calo một lát.
 
Freedhoff cho biết bánh pizza mua tại cửa hàng có thể được thưởng thức ở mức vừa phải. Nhưng thường xuyên ăn bánh pizza ở trường có thể khiến trẻ nghĩ đến pizza thức ăn nhanh như một bữa ăn bình thường thay vì điều trị, một thói quen có thể chuyển sang tuổi trưởng thành, anh nói.
 
"Thường có một thế giới khác biệt giữa làm những gì đúng và làm những gì dễ dàng," ông nói thêm. "Bằng cách dựa vào pizza bởi vì chúng tôi có thể, chúng tôi đang bình thường hóa một nền văn hóa tiện lợi không phải là lợi ích tốt nhất cho trẻ em của chúng tôi".

Tags: Chua co du lieu
Bình luận

Bình luận

Các bài viết mới

Các tin cũ hơn