truy Lượt Xem:10196

Thời gian tốt nhất trong ngày để ăn sáng, theo một chuyên gia dinh dưỡng

"Khi bạn ăn cũng quan trọng như những gì bạn đang ăn."
Nếu tôi nghe "bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày" một lần nữa, tôi sẽ hét lên. Tôi hiểu rồi.
 
Nhưng đây là điều: Biết  khi nào  ăn bữa ăn quan trọng đó thực sự là khó khăn. Có tệ không nếu tôi không ăn sáng cho đến khi tôi đi làm, vì ý tưởng ăn uống ngay khi tôi thức dậy khiến tôi buồn nôn? Nếu tôi ngủ vào thứ bảy, tôi có bằng cách nào đó bỏ lỡ thời gian ăn sáng tối ưu không? Và nếu tôi là một người tập luyện buổi sáng, khi tôi ăn cái quái gì? (Tôi không thực sự muốn có trứng và thịt xông khói trước khi tôi đánh máy chạy bộ.)
 
Tôi có rất nhiều câu hỏi.

Vậy ... thực sự có vấn đề gì khi bạn ăn sáng không?

Yup. “Khi bạn ăn uống cũng quan trọng như những gì bạn đang ăn,” nhà dinh dưỡng Theresa Shank có trụ sở tại Philadelphia nói. Cô khuyên bạn nên ăn trong vòng hai giờ khi bạn tỉnh dậy.
 
“Ăn trong cửa sổ này đặt tốc độ cho một sự thèm ăn lành mạnh và ổn định đường trong máu suốt cả ngày,” Shank giải thích. Khi lượng đường trong máu của bạn không còn, nó thường kích hoạt móc áo, cảm giác thèm ăn và ăn quá mức - hay còn gọi là tránh mọi chi phí.
 
Và bữa ăn sáng không thực sự nhảy-bắt đầu trao đổi chất của bạn. "Một khi chúng ta tỉnh táo, cơ thể chúng ta cần phải tăng tốc và thoát ra khỏi trạng thái nhịn ăn", cô nói thêm.
 
Cửa sổ ăn sáng hai giờ chủ yếu là đúng cho tất cả mọi người. Tuy nhiên, nếu bạn có một tình trạng sức khỏe như bệnh tiểu đường, mức đường huyết ổn định thậm chí còn quan trọng hơn. Trong trường hợp đó, bạn sẽ muốn làm cho cửa sổ giữa thức dậy và ăn sáng ngắn hơn - nhằm mục đích ăn trong vòng một giờ sau khi thức dậy để giữ mức đường cân bằng, Maya Feller, Maya Feller Nutrition ở Brooklyn, New York cho biết.

Nếu tôi đi đến phòng tập thể dục thì sao?

Câu hỏi liệu bạn có nên ăn trước khi đi xuống không và cơ thể bạn phản ứng thế nào khi tập thể dục sau khi ăn. “Nếu bạn có kế hoạch tập luyện vào buổi sáng, bạn cần phải xác định xem bạn có thực hiện ăn chay hay ăn chay tốt hơn không,” Feller nói.
 
Ví dụ, nếu ăn một miếng bánh mì nướng trước khi tập luyện đơn giản, bạn sẽ siết chặt dạ dày giữa chừng qua Spin, thì tốt nhất là nên đợi cho đến khi bạn hoàn thành. Nếu kết thúc tập luyện trọng lượng của bạn trên một dạ dày trống rỗng làm cho bạn chóng mặt và mất tập trung, sau đó bạn sẽ cần một vết cắn trước khi bạn đi. (Một số carbs đơn giản từ nửa quả chuối có thể giúp bạn vượt qua mà không cảm thấy siêu no.)
 
Điều này có thể mất một số thử nghiệm - nhưng đừng quá căng thẳng về nó. Nói chung, đó là một ý tưởng tốt để ăn trong vòng 1-2 giờ trước hoặc sau khi tập luyện, Shank nói.

Nhưng tôi ghét ăn vào buổi sáng ...

Bạn vẫn nên ăn một cái gì đó. (Xin lỗi!) Bỏ bữa sáng có liên quan đến tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2. Và bỏ qua một bữa ăn nói chung có thể gây ra sương mù não, lượng đường trong máu thấp hơn và chuyển hóa chậm hơn.
 
Không ai yêu cầu bạn ngồi xuống trứng, thịt xông khói, bánh kếp và một nồi cà phê mỗi ngày. Chỉ cần một chút gì đó là quan trọng. Uống một ly nước khi bạn thức dậy để hydrate, Shank nói, và sau đó lấy một cái gì đó dễ dàng để mang theo bên mình (giống như một cốc sữa chua Hy Lạp, trứng luộc chín hoặc một miếng trái cây). Ăn một cái gì đó nhỏ sẽ giúp cơ thể của bạn điều chỉnh theo ý tưởng ăn vào buổi sáng, Shank nói - giúp làm cho bữa ăn sáng hàng ngày một thói quen thường xuyên.

Tags: Chua co du lieu
Bình luận

Bình luận

Các bài viết mới

Các tin cũ hơn